DMCA.com Protection Status

Sợi polyester là gì? Cách sử dụng phổ biến hiện nay

Trong số các lựa chọn phổ biến hiện nay về lựa chọn chất liệu trong ngành thời trang hay các ngành bảo vệ hàng hóa thì sợi polyester được tin dùng và sử dụng nhiều nhất. Nhưng bạn đã biết về sợi polyester là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sợi polyester - một trong những vật liệu phổ biến nhất trong ngành dệt may và sản xuất trang phục - đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ít người biết đến nguồn gốc và tính chất của loại sợi này. Vậy sợi polyester là gì ? Và tại sao nó lại trở thành một lựa chọn hàng đầu trong nhiều ứng dụng khác nhau?

Sợi polyester là gì ?

 

Sợi Polyester là gì?

 

Sợi polyester là một thuật ngữ chung cho chất liệu của một loại vải hoặc dây đai nào được là từ polyester. Nó là tên rút gọn của một loại polyme tổng hợp, nhân tạo, như một vật liệu cụ thể, thường được gọi là loại polyethylene terephthalate (PET). Nó được tạo ra bằng cách trộn ethylene glycol và axit terephthalic. Điều đó nghe có vẻ cực kỳ khoa học, nhưng về cơ bản, sợi polyester là một loại nhựa.

 

Sợi polyester được đưa vào thời trang khi nào?

 

Lần đầu tiên được phát minh vào năm 1941 bởi các nhà hóa học người Anh John Rex Whinfield và James Tennant Dickson, và ngày càng trở nên phổ biến vào những năm 1970, nhờ vào cách nó được quảng cáo là “Một loại sợi thần kỳ có thể mặc trong 68 ngày liên tục mà không cần ủi, và trông vẫn đẹp"

Loại vải này luôn có một số tranh cãi xung quanh nó. Nhờ vào những bộ quần áo to, sáng bóng và… chúng ta sẽ nói những bộ quần áo trông hơi nhựa từ những năm 70, polyester được biết đến như một loại vải rẻ và không thoải mái. Tuy nhiên, nó đã trải qua một chặng đường dài kể từ những ngày của Saturday Night Fever và Brady Bunch!

Sợi polyester là gì ?

>>>Xem thêm một số sản phẩm từ sợi PE tại xưởng xuất Provina [TẠI ĐÂY]

Những năm 1970 là thời kỳ đỉnh cao của bộ đồ polyester khét tiếng

Khi được sản xuất thành vải polyester, nó có thể được sử dụng để tạo ra quần áo, đồ nội thất, hàng dệt may và hơn thế nữa. Nếu bạn yêu thích quần áo của mình, có lẽ bạn đã biết rằng nếu bạn kiểm tra nhãn của chúng, bạn có thể biết chúng được làm từ gì. Nếu một loại vải tự nhiên được trộn với polyester, thì bạn sẽ thấy tỷ lệ phần trăm của mỗi loại trên nhãn.

 

Một số đặc điểm của sợi polyester?

 

  • Polyester rất bền và có khả năng chống lại nhiều loại hóa chất.
  • Đây là một loại vải phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, vì nó có khả năng chống co và giãn. Nó cũng có khả năng chống nhăn và mài mòn.
  • Các loại sợi được sử dụng để tạo ra Polyester rất bền nhưng nhẹ.
  • Sợi dễ nhuộm.
  • Nó giữ được hình dạng rất tốt.
  • Vải polyester rất dễ chăm sóc và có thể giặt và phơi tại nhà.

 

Ứng dụng phổ biến của sợi polyester là gì?

 

  • Quần áo thể thao; Áo khoác và lớp sơn phủ; Fleeces; Hành lý và túi sách
  • Chỉ khâu; Sợi polyester công nghiệp cũng được sử dụng trong những thứ như vải băng tải, dây đai dệt, nhựa gia cố,...
  • Khăn trải giường, vỏ chăn và túi ngủ; Trám cho chăn lông vũ (do đặc tính cách nhiệt của nó); Đồ nội thất và vải bọc mềm mại

Sợi Polyester là gì

 

Chi tiết các ứng dụng của sợi polyester

 

Sợi polyester được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau do tính linh hoạt và đa dạng của nó. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến

  • Sản xuất quần áo và dệt may: Sợi polyester thường được sử dụng để sản xuất các loại vải như polyester, chiffon, satin, và twill. Nhờ vào tính năng không nhăn, dễ giặt và nhanh khô, quần áo làm từ sợi polyester thường được ưa chuộng trong thời trang hàng ngày và thể thao.
  • Sản xuất nệm và đồ nội thất: Với độ bền cao và khả năng chịu mài mòn tốt, sợi polyester được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất nệm và đồ nội thất như sofa, ghế bọc và drap.
  • Nguyên liệu trong sản xuất đồ dùng gia đình: Sợi PE thường được sử dụng để sản xuất các đồ dùng gia đình như tấm chắn nắng, tấm che bề mặt bàn, và rèm cửa do khả năng chịu nước và dễ dàng vệ sinh.
  • Sản xuất dây đai và dây dẫn: Với độ đàn hồi bền vững, sợi cũng thường được sử dụng trong việc sản xuất dây đai buộc hàng, dây thừng, dây dẫn điện và dây cáp.
  • Ứng dụng trong ngành y tế: Sợi được sử dụng để sản xuất các sản phẩm y tế như găng tay y tế, băng gạc và vật liệu y tế không dệt.

Với những ứng dụng đa dạng này, sợi polyester không chỉ là một vật liệu phổ biến mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Địa điểm bán dây tăng đơ tại Hà Nội - Giá thành hợp lý
Địa điểm bán dây tăng đơ tại Hà Nội - Giá thành hợp lý

Với tốc độ phát triển của các ngành công nghiệp hiện nay, việc sử dụng dây tăng đơ để chằng buộc, cố định hàng hóa, máy móc, kiện hàng điều rất cần thiết. Tuy nhiên, để lựa chọn một sản phẩm có chất lượng tốt với giá thành hợp lý là một điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết một cơ sở bán dây tăng đơ tại Hà Nội chuyên cung cấp các loại dây chằng hàng chính hãng, chất lượng cao, và có giá thành tốt nhất.
Cáp vải tròn và cáp vải dẹp? Khi nào nên sử dụng
Cáp vải tròn và cáp vải dẹp? Khi nào nên sử dụng

Rât có thể bạn sẽ dễ dàng để dùng các loại dây cẩu vải (cáp vải) để nâng hạ các vật nặng với nhiều kích cở và màu sắc khác nhau. Sự đa dạng của chúng khiến bạn dễ dàng tìm được một sản phẩm nâng hạ phù hợp với nhu cầu. Với những thông tin trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra sự khác biệt đặc thù của 2 dòng dây dây cáp vải tròn và dây cáp vải dẹp, đồng thời đưa ra những thời điểm thích hợp để dùng với mỗi dòng dây cẩu nổi bật nhất hiện nay trên thị trường. Cùng đón xem!
Máy Dệt Đai Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng
Máy Dệt Đai Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng

Trang thiết bị máy móc và vật tư máy dệt đai là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra quy trình sản xuất có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dây đai dệt. Các thiết bị máy móc dệt được nhập khẩu từ các nước có uy tín chuyên sản xuất các thiết bị chuyên dùng trong máy dệt dây đai vải.  Máy dệt đai là gì? Phân loại và ứng dụng như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ
Dây chằng hàng kiểu tăng đơ ㅗChất liệu sản phẩm có tốt không ㅗ

Trên thị trường hiện nay, việc sản xuất hàng hóa với số lượng lớn theo nhu cầu của khách hàng. Điều này khiến cho các doanh nghiệp cảm thấy lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa trong quá trình lưu thông, hàng hóa có thể bị hao hụt, mất mát sau khi đến nơi nhận hàng. Liệu vấn đề này có được giải quyết một cách dễ dàng hơn không? Sau đây, công ty Provina chúng tôi sẽ giới thiệu về loại sản phẩm dây chằng hàng kiểu tăng đơ có thể giúp bạn trở nên yên tâm hơn về vấn đề này nhé.
Cách Đóng Gói Dây Đai Dệt Hoàn Hảo
Cách Đóng Gói Dây Đai Dệt Hoàn Hảo

Người ta thường thắc mắc cách đóng gói dây đai dệt và làm sao có thể đóng gói được dây đai dệt? Các bước và phương pháp chính xác cho quy trình đóng gói dây đai dệt an toàn đảm bảo chất lượng có thể bảo quản tốt khi đi một chặng đường dài hay lưu kho.  Để đảm bảo an toàn cho dây đai dệt khi đóng gói, có một số bước quan trọng mà bất kỳ công ty nào cũng nên thực hiện khi đóng gói. Thực hiện theo 6 bước sau để đảm bảo dây đai dệt của bạn luôn được đóng gói hoàn hảo!
100+ Hình Ảnh Mới Nhât Về Dây Đai Dệt Polyester

100+ hình ảnh mới nhất về dây đai dệt Polyester được dệt từ sợi polyester có độ bền cao và là giải pháp thay thế tuyệt vời, an toàn cho tất cả các loại dây buộc khác bao gồm dây thép, composite, ép đùn, dây xích và dây thép. Dây đai dệt polyester có sẵn với nhiều độ bền kéo và độ rộng khác nhau để phù hợp với mọi yêu cầu. Phù hợp cố định hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lý tưởng để cố định hàng hóa. Cập nhật hình ảnh, màu sắc, kích thước dây đai dệt ngay bên dưới.
[Cập nhật] Bảng giá dây cáp cẩu hàng tháng 4/2024 - Giá xưởng
[Cập nhật] Bảng giá dây cáp cẩu hàng tháng 4/2024 - Giá xưởng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng tìm kiếm giá dây cáp cẩu hàng với giá rẻ, cạnh tranh trên thị trường nhằm mục đích đem lại lợi nhuận cho họ và phục vụ cho nhu cầu công việc. Nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, tôi có thể hiểu được bất cứ ai trong chúng ta đều mong muốn có thể mua được một sản phẩm vừa có giá rẻ vừa đạt chất lượng. Vì thế, tôi hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được nơi có giá cả hợp lý nhất để mua.
Lưu ý khi sử dụng dây cẩu hàng bằng vải| Bạn nên biết
Lưu ý khi sử dụng dây cẩu hàng bằng vải| Bạn nên biết

Trong thời kỳ phát triển kinh tế hiện nay, các ngành nghề kinh doanh, thương mại, sản xuất… đang là xu thế phát triển mạnh nhất thì nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa là việc rất cần thiết cho mỗi doanh nghiệp, công ty, nhà máy…Một trong những thiết bị, công cụ có thể hỗ trợ họ bảo vệ nâng hạ hàng hóa đó là dây cẩu hàng bằng vải. Nó hiện đang là sản phẩm được phân phối rộng rãi. Bài viết sau đây sẽ phân tích rõ về sản phẩm cũng như những lưu ý khi dùng nguồn hàng này.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng