DMCA.com Protection Status

Sợi polyester là gì? Cách sử dụng phổ biến hiện nay

Trong số các lựa chọn phổ biến hiện nay về lựa chọn chất liệu trong ngành thời trang hay các ngành bảo vệ hàng hóa thì sợi polyester được tin dùng và sử dụng nhiều nhất. Nhưng bạn đã biết về sợi polyester là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sợi polyester - một trong những vật liệu phổ biến nhất trong ngành dệt may và sản xuất trang phục - đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ít người biết đến nguồn gốc và tính chất của loại sợi này. Vậy sợi polyester là gì ? Và tại sao nó lại trở thành một lựa chọn hàng đầu trong nhiều ứng dụng khác nhau?

Sợi polyester là gì ?

 

Sợi Polyester là gì?

 

Sợi polyester là một thuật ngữ chung cho chất liệu của một loại vải hoặc dây đai nào được là từ polyester. Nó là tên rút gọn của một loại polyme tổng hợp, nhân tạo, như một vật liệu cụ thể, thường được gọi là loại polyethylene terephthalate (PET). Nó được tạo ra bằng cách trộn ethylene glycol và axit terephthalic. Điều đó nghe có vẻ cực kỳ khoa học, nhưng về cơ bản, sợi polyester là một loại nhựa.

 

Sợi polyester được đưa vào thời trang khi nào?

 

Lần đầu tiên được phát minh vào năm 1941 bởi các nhà hóa học người Anh John Rex Whinfield và James Tennant Dickson, và ngày càng trở nên phổ biến vào những năm 1970, nhờ vào cách nó được quảng cáo là “Một loại sợi thần kỳ có thể mặc trong 68 ngày liên tục mà không cần ủi, và trông vẫn đẹp"

Loại vải này luôn có một số tranh cãi xung quanh nó. Nhờ vào những bộ quần áo to, sáng bóng và… chúng ta sẽ nói những bộ quần áo trông hơi nhựa từ những năm 70, polyester được biết đến như một loại vải rẻ và không thoải mái. Tuy nhiên, nó đã trải qua một chặng đường dài kể từ những ngày của Saturday Night Fever và Brady Bunch!

Sợi polyester là gì ?

>>>Xem thêm một số sản phẩm từ sợi PE tại xưởng xuất Provina [TẠI ĐÂY]

Những năm 1970 là thời kỳ đỉnh cao của bộ đồ polyester khét tiếng

Khi được sản xuất thành vải polyester, nó có thể được sử dụng để tạo ra quần áo, đồ nội thất, hàng dệt may và hơn thế nữa. Nếu bạn yêu thích quần áo của mình, có lẽ bạn đã biết rằng nếu bạn kiểm tra nhãn của chúng, bạn có thể biết chúng được làm từ gì. Nếu một loại vải tự nhiên được trộn với polyester, thì bạn sẽ thấy tỷ lệ phần trăm của mỗi loại trên nhãn.

 

Một số đặc điểm của sợi polyester?

 

  • Polyester rất bền và có khả năng chống lại nhiều loại hóa chất.
  • Đây là một loại vải phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, vì nó có khả năng chống co và giãn. Nó cũng có khả năng chống nhăn và mài mòn.
  • Các loại sợi được sử dụng để tạo ra Polyester rất bền nhưng nhẹ.
  • Sợi dễ nhuộm.
  • Nó giữ được hình dạng rất tốt.
  • Vải polyester rất dễ chăm sóc và có thể giặt và phơi tại nhà.

 

Ứng dụng phổ biến của sợi polyester là gì?

 

  • Quần áo thể thao; Áo khoác và lớp sơn phủ; Fleeces; Hành lý và túi sách
  • Chỉ khâu; Sợi polyester công nghiệp cũng được sử dụng trong những thứ như vải băng tải, dây đai dệt, nhựa gia cố,...
  • Khăn trải giường, vỏ chăn và túi ngủ; Trám cho chăn lông vũ (do đặc tính cách nhiệt của nó); Đồ nội thất và vải bọc mềm mại

Sợi Polyester là gì

 

Chi tiết các ứng dụng của sợi polyester

 

Sợi polyester được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau do tính linh hoạt và đa dạng của nó. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến

  • Sản xuất quần áo và dệt may: Sợi polyester thường được sử dụng để sản xuất các loại vải như polyester, chiffon, satin, và twill. Nhờ vào tính năng không nhăn, dễ giặt và nhanh khô, quần áo làm từ sợi polyester thường được ưa chuộng trong thời trang hàng ngày và thể thao.
  • Sản xuất nệm và đồ nội thất: Với độ bền cao và khả năng chịu mài mòn tốt, sợi polyester được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất nệm và đồ nội thất như sofa, ghế bọc và drap.
  • Nguyên liệu trong sản xuất đồ dùng gia đình: Sợi PE thường được sử dụng để sản xuất các đồ dùng gia đình như tấm chắn nắng, tấm che bề mặt bàn, và rèm cửa do khả năng chịu nước và dễ dàng vệ sinh.
  • Sản xuất dây đai và dây dẫn: Với độ đàn hồi bền vững, sợi cũng thường được sử dụng trong việc sản xuất dây đai buộc hàng, dây thừng, dây dẫn điện và dây cáp.
  • Ứng dụng trong ngành y tế: Sợi được sử dụng để sản xuất các sản phẩm y tế như găng tay y tế, băng gạc và vật liệu y tế không dệt.

Với những ứng dụng đa dạng này, sợi polyester không chỉ là một vật liệu phổ biến mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Các bước sản xuất dây tăng đơ [Chi tiết]
Các bước sản xuất dây tăng đơ [Chi tiết]

Các bước sản xuất dây tăng đơ, chất liệu của mỗi thành phần tạo nên sản phẩm, phương pháp sản xuất cùng các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của dây sẽ là những thông tin mà chúng tôi sẽ đưa đến quý khách hàng thông qua bài viết sau đây, mong rằng với những thông tin của bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn được nguồn hàng tốt nhất cho công việc nhé!  
[KIẾN THỨC CHẰNG BUỘC] Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ
[KIẾN THỨC CHẰNG BUỘC] Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ

Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng dây chằng hàng tăng đơ thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Nó sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng dây tăng đơ trong công việc kéo, chằng hàng của bạn. Bạn có thể không nhận ra rằng việc sử dụng một trong những dây đai này để tải và cố định hàng hóa dễ dàng như thế nào. Hãy bắt đầu với bài hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ.
Nhu cầu mua cảo tăng đơ tại HCM
Nhu cầu mua cảo tăng đơ tại HCM

Sản phẩm cảo tăng đơ đã quá quen thuộc với các môi trường làm việc tại HCM như các công trình xây dựng, khu công nghiệp, khu doanh nghiệp, công ty tư nhân. Nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến sản phẩm hữu dụng này. Vậy cảo tăng đơ tại HCM được bán tại đâu? Ở một nơi rộng lớn như vậy biết tìm kiếm nhà cung cấp cảo tăng đơ tại HCM uy tín. Bài viết dưới đây sẽ là giải pháp cho bạn nhé.  
Tìm hiểu Dây chằng hàng có tăng đơ bản 5 tấn
Tìm hiểu Dây chằng hàng có tăng đơ bản 5 tấn

Dây chằng hàng có tăng đơ bản 5 tấn là một trong các sản phẩm được công ty Provina sản xuất và bán ra thị trường với chất lượng vô cùng tốt cùng với giá thành ưu đãi, được lấy giá gốc tại kho cho các doanh nghiệp hay các địa chỉ thương mại trên khắp cả nước. Hôm nay, Provina sẽ cung cấp đến quý khách hàng những thông tin cần biết đến nguồn hàng dây tăng đơ trước khi mua và sử dụng nhé! Bắt đầu thôi nào!
Dây buộc hàng công nghiệp chất lượng | Thị trường Việt Nam
Dây buộc hàng công nghiệp chất lượng | Thị trường Việt Nam

Được biết Việt Nam đang phát triển rất mạnh về các ngành vận tải, công nghiệp nặng, xuất nhập khẩu, lắp ráp chế tạo… Nhắc tới ngành vận tải, công nghiệp nặng thì vấn đề quan trọng đầu tiên là sự an toàn cho hàng hóa và bảo hộ cho người lao động. Chính vì vậy mà công việc chằng buộc hàng hóa cần được quan tâm và đầu tư hơn. Một trong những sản phẩm mà có thể quá trình đó được đơn giản và an toàn hơn đó là dây buộc hàng công nghiệp. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ phân tích rõ về sản phẩm này nhé!
CẬP NHẬT GIÁ DÂY BẸ CẨU HÀNG MỚI NHẤT
CẬP NHẬT GIÁ DÂY BẸ CẨU HÀNG MỚI NHẤT

Giá thành sản phẩm là vấn đề khi khách hàng muốn mua và sử dụng một loại sản phẩm bất kỳ hiện nay, chúng tác động cực lớn đến hiệu quả công việc. Đối với mặt hàng dây bẹ cẩu hàng cũng thế, khi muốn dùng dòng hàng này bạn nên cân nhắc đến 2 yếu tố đó chính là chất lượng và giá dây bẹ cẩu hàng.  
Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]
Điểm mạnh của dây đai dệt PP - [Bạn có thể nên biết]

Trong tất cả các loại dây đai dệt phổ biến nhất hiện nay như dây đai dệt cotton, dây đai dệt nylon, thì dây đai dệt PO và dây đai dệt PP được coi là những sản phẩm tương đối vượt trội về nhiều mặt. Điểm mạnh của dây là tạo được sự an toàn trong làm việc và giảm chi phí sử dụng cùng rất nhiều các yếu tố khác nữa. Không làm tốn nhiều thời gian của các bạn nữa chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các điểm mạnh cả dây đai dệt PP.
TOP 6 điều bạn nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua
TOP 6 điều bạn nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua

Cáp vải cẩu hàng nằm trong số các cáp cẩu được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường. Chúng có nhiều tải trọng đa dạng cho phép bạn cẩu nhiều loại hàng hóa khác nhau. Bạn có thể sử dụng cáp vải cho nhiều ứng dụng, đặc biệt là  với nhiều ngành công nghiệp. Thế nhưng để có được những sản phẩm đủ nhất lượng cho công việc nâng cẩu được an toàn thì trước khi mua bạn nên tìm hiểu về chúng kỹ. Sau đây là 6 điều bạn cần nên biết về cáp vải cẩu hàng trước khi mua hàng sử dụng.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng