DMCA.com Protection Status

Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Thang dây thoát hiểm là loại thang di động được thiết kế để cung cấp lối thoát hiểm từ tòa nhà trong trường hợp hỏa hoạn. Chúng có thể được sử dụng trong nhà, căn hộ và các tòa nhà khác, nơi có nguy cơ hỏa hoạn và hạn chế tiếp cận lối thoát hiểm bên ngoài. Chúng có thể dễ dàng cất giữ trong tủ hoặc gầm giường và có thể nhanh chóng triển khai trong trường hợp khẩn cấp. Điều quan trọng là phải kiểm tra và bảo trì chúng thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động bình thường trong trường hợp khẩn cấp.

Dây thang thoát hiểm pccc

Dây Thang Thoát Hiểm PCCC

Thang thoát hiểm thường được làm bằng vật liệu nhẹ, bền có thể chịu được trọng lượng của một người trưởng thành. Một số mô hình được thiết kế để gắn vào bệ cửa sổ, trong khi những mô hình khác được đặt độc lập. Chúng cũng được trang bị các thanh ngang và móc chống trượt giúp giữ chắc chắn và ngăn thang trượt ra khỏi tòa nhà. 

Dây thang thoát hiểm pccc

 

Thang Dây Thoát Hiểm 2 Tầng 4M Cho Gia Đình

Thang Dây Thoát Hiểm 4.0m 2 Tầng là vật dụng an toàn cần thiết cho những ngôi nhà 2 tầng. Nó đơn giản để sử dụng và thiết lập và được thiết kế để gắn vào lan can bằng móc được cung cấp. Khi cần nó có thể được triển khai nhanh chóng. Trong trường hợp khẩn cấp tại nhà, cầu thang thường không thể tiếp cận được nữa và thang cung cấp cho người ở một lối thoát hiểm an toàn.

Các bậc thang được làm từ dây đai Polyester chống trượt và được cố định vào dây FRP Nylon. Thang sơ tán khẩn cấp được cung cấp móc treo và có khả năng chịu tải 150kg. Nó cũng có thể được gấp lại hoặc cuộn lại với kích thước nhỏ, điều đó có nghĩa là thật dễ dàng và thuận tiện để cất đi khi không sử dụng.

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà hai tầng, thang dây thoát hiểm sơ tán khẩn cấp mang đến sự an tâm rằng bạn có thể thoát ra ngoài một cách an toàn và đó là một bổ sung quan trọng cho bộ công cụ khẩn cấp tại nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

Dây thang thoát hiểm pccc

 

Móc treo dùng trong thang dây

- Lên đến 35mm X2 (được cung cấp).

- Lên 55mm X2 (bán riêng).

Đặc trưng

Dễ dàng sử dụng và thiết lập, với móc treo có thể điều chỉnh.

Triển khai nhanh, điều quan trọng trong trường hợp khẩn cấp.

Mạnh mẽ và bền bỉ với tải trọng 150kg.

Gấp hoặc cuộn lại để cất giữ dễ dàng và thuận tiện khi không sử dụng.

Thực hành

Thang dây thoát hiểm này có thể được sử dụng cho các cuộc tập trận. Sau mỗi lần sử dụng, thang phải được kiểm tra toàn bộ trước khi lắp ráp lại để đảm bảo thang không bị hư hỏng. Nếu phần cố định thang hoặc dây đai bị hư hỏng, nó phải được xử lý. Không triển khai thang vào ngọn lửa..

Thông tin thang thoát hiểm

Thang dây thoát hiểm là thiết bị thoát hiểm di động hoặc cố định. Điều này phân biệt chúng với các lối thoát hiểm khi hỏa hoạn, là thuật ngữ thường được áp dụng cho các lối thoát hiểm được lắp đặt khi một tòa nhà hoặc phần mở rộng được xây dựng từ mới. Theo truyền thống, thang thoát hiểm bao gồm các móc để cố định thang trên tường bên dưới cửa sổ, bản thân thang được làm bằng dây đai dệt, xích hoặc dây kim loại nối với các móc. Tuy nhiên, một số thang thoát hiểm được kẹp vào chốt mắt hoặc thanh kim loại được lắp cố định vào tường. Thang thoát hiểm cao cấp hơn được lắp đặt vĩnh viễn trong tường rỗng của tòa nhà hoặc được lắp dưới dạng thang gấp vào tường bên ngoài.

Dây thang thoát hiểm pccc

 

Thang dây thoát hiểm được sử dụng ở đâu?

Thang dây thoát hiểm được trang bị ở những nơi có khả năng lối thoát hiểm hiện có (ví dụ: cầu thang bộ) có thể bị chặn bởi lửa mà không có phương tiện thoát hiểm thay thế nào. Mặc dù tất cả các tòa nhà hiện đại đều có cửa sổ thoát hiểm (tức là cửa sổ mở hoàn toàn để chứa người sơ tán), những cửa sổ này vẫn dựa vào lực lượng cứu hỏa đến kịp thời để giải cứu những người buộc phải đợi đến lượt mình ở cửa sổ. Mặt khác, hầu hết các ngôi nhà riêng, để đưa ra một ví dụ, sẽ được hưởng lợi từ việc trang bị thang thoát hiểm vì chúng cung cấp một lối thoát thứ cấp mà không cần phụ thuộc vào các dịch vụ cứu hỏa.

Trong các cơ sở thương mại, thang dây thoát hiểm có thể giải quyết vấn đề cung cấp không đầy đủ các lối thoát hiểm được xác định thông qua đánh giá rủi ro hỏa hoạn . Ví dụ, nếu các tòa nhà văn phòng cao tới mười mét có các đoạn có thể bị cắt khỏi các lối thoát hiểm do hỏa hoạn, dây thang thoát hiểm được coi là một phương tiện khả thi để tạo lối thoát hiểm thứ cấp. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào hồ sơ của những người trong tòa nhà, tất cả họ có khỏe mạnh không, có những thành viên nào của công chúng không, v.v. Thang thoát hiểm thường không được phép sử dụng như một lối thoát hiểm thay thế trong các tòa nhà mới.

Loại thang dây thoát hiểm được chấp nhận nhất trong các tòa nhà thương mại, đặc biệt là trong bất kỳ tòa nhà lịch sử nào, là thang thoát hiểm gấp được lắp đặt bên ngoài có thể được sản xuất bằng bất kỳ màu nào để phù hợp với bảng màu hiện có.

Khi nghi ngờ, nên tìm lời khuyên từ chính quyền địa phương (ví dụ như trong trường hợp của HMO) hoặc người đánh giá rủi ro hỏa hoạn.

Pháp luật nói gì về thang dây thoát hiểm?

Các tòa nhà mới phải tuân thủ Quy định về Tòa nhà, trong đó xác định số lượng và thiết kế các lối thoát hiểm cần thiết. Tất nhiên, các doanh nghiệp, chủ nhà và chủ sở hữu nhà được tự do thêm thang thoát hiểm ngoài các yêu cầu của Quy định tòa nhà. Cũng giống như dây đai cứu hộ dây thang PCCC cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đối với các cơ sở kinh doanh hiện tại, các hướng dẫn đánh giá rủi ro hỏa hoạn khác nhau cho các ngành khác nhau đưa ra hướng dẫn chung về các lối thoát hiểm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sẽ phải đưa ra đánh giá về sự phù hợp của thang dây thoát hiểm trong tình huống cụ thể của họ và sẽ phải chứng minh quyết định này với các dịch vụ cứu hỏa trong trường hợp kiểm tra.

Có một số hướng dẫn bổ sung cho khu vực cho thuê, trong đó chính quyền địa phương sẽ có thể tư vấn về các giải pháp thoát hiểm phù hợp.

Nếu nghi ngờ, chúng tôi luôn khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan hữu quan trước khi mua thang thoát hiểm.

Có những mẫu thang dây thoát hiểm nào?

Thang dây thoát hiểm di động có móc

Loại thang dây thoát hiểm truyền thống nhất có móc hình chữ 'C' được đặt trên bệ cửa sổ và tường của cửa sổ.

Bản thân cái thang sau đó được hạ xuống khỏi cửa sổ. Điều cần thiết là các bậc của thang phải có cái được gọi là 'các mảnh khoảng cách': các thanh chống nhỏ giữ các bậc cách xa tường để đảm bảo chỗ đứng vững chắc.

Thang được hiển thị, thang Thoát hiểm an toàn , được làm bằng xích thép mạ kẽm và các bậc thang bằng thép. Nhiều thang thoát hiểm tiêu chuẩn được thiết kế cho thị trườg. Tuy nhiên, thang thoát hiểm an toàn có nhiều kích cỡ móc khác nhau để đảm bảo rằng thang có thể thích ứng với bức tường mà nó được thiết kế. Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn chọn một cái móc vừa khít với bức tường của bạn. Nếu móc quá nhỏ, có thể móc sẽ chỉ bám vào bậu cửa sổ, không đủ chắc chắn để đỡ trọng lượng của một người.

Thang dây thoát hiểm dạng móc này được sử dụng chủ yếu trong các công trình trong nước.

Di động với móc carabiner

Nếu bạn có những bức tường có hình dạng khác thường hoặc yêu cầu triển khai dễ dàng và nhanh hơn, móc trên một số kiểu máy sẽ được thay thế bằng móc carabiner. Trong trường hợp khẩn cấp, thang được móc vào các chốt mắt, được cố định vĩnh viễn vào bức tường bên trong bên dưới cửa sổ. Điều này cho phép bạn luồn thang dây thoát hiểm mà không cần lo lắng lựa chọn kích thước móc treo phù hợp với độ dày của tường.

Thang dây thoát hiểm di động có thanh treo tường

Một giải pháp thay thế cho nhãn cầu là lắp đặt một thanh kim loại chắc chắn. Thang dây thoát hiểm móc qua thanh. Dây đai thoát hiểm rất nhỏ gọn, mặc dù người ta phải lưu ý rằng thang được gấp khá phức tạp, với mỗi giây sẽ quay 180 độ. Điều này đảm bảo rằng dây thép làm thang được giữ căng. Do đó, thang không thích hợp cho việc sơ tán thông thường, vì việc lắp ráp lại là một quá trình lâu dài.

Dây đai thoát hiểm di động chủ yếu được sử dụng trong các tòa nhà trong nước.

Thoát khỏi cửa sổ gác xép góc cạnh và cửa sổ mái

Để đảm bảo rằng thang thoát hiểm của bạn triển khai an toàn trên một mái nhà nghiêng, thang phải tự mở ra. Các mẫu thang thoát hiểm duy nhất có khả năng này là thang cửa sổ gác xếp và thang cửa sổ mái. Thang thoát hiểm cửa sổ gác xếp và thang cửa sổ mái có tấm lót bảo vệ, được thiết kế để ngăn không cho các bậc thang mắc vào máng xối và các vật cản khác trong khi không được kiểm soát.

Thang thoát hiểm gấp lắp bên ngoài

Một trong những loại thang thoát hiểm an toàn nhất và phù hợp nhất để lắp đặt tại các cơ sở kinh doanh chính là thang dây thoát hiểm gấp lắp bên ngoài. Thang, khi không được triển khai, có kích thước ống thoát nước và được bắt vít vào bức tường bên ngoài. Trong trường hợp khẩn cấp, chốt được rút ở trên cùng và thang mở ra. Thang đặc biệt chắc chắn và hầu như không thể bị quá tải. Nó được đảm bảo trong 15 năm và rất dễ dàng để phù hợp. Nếu được yêu cầu, dây nịt có thể được cung cấp để trượt xuống cùng với người dùng nhưng ngăn chặn bất kỳ cú ngã nào. Thang có bất kỳ màu nào và là thang thoát hiểm được lựa chọn cho bất kỳ tòa nhà lịch sử nào.

Thang gấp lắp bên ngoài được cung cấp kèm theo biển chỉ dẫn tự dính, phát sáng trong bóng tối.

Thang là hoàn hảo cho cả kinh doanh và sử dụng trong nước.

Thiết bị chống rơi

Đối với những tòa nhà đặc biệt hoặc nơi trẻ em/người già phải được hạ xuống đất an toàn,hoặc thiết bị chống rơi có thể được sử dụng. Trống giảm dần được lắp ở độ cao cửa sổ với một sợi dây hoặc dây chạy qua trống. Người được giải cứu được thắt dây an toàn vào một đầu của sợi dây và nhấc ra khỏi cửa sổ (túi vận chuyển được sử dụng cho trẻ nhỏ). Sau đó, tang trống của xe nâng sẽ hạ tải xuống đất với tốc độ ổn định và an toàn. Sau khi người đầu tiên tiếp đất an toàn, người tiếp theo có thể được buộc vào đầu kia của dây và hạ xuống. Không có giới hạn về số lượng người được hạ xuống mặt đất. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là người 'hạ cánh' đầu tiên phải có khả năng tháo dây nịt của họ và cũng có thể hỗ trợ bất kỳ người khuyết tật hoặc người rất trẻ nào sau đó được hạ xuống bởi người đi xuống.

Hệ thống thoát hiểm này chủ yếu được sử dụng khi cần giải cứu trẻ nhỏ hoặc người bất động. Nó cũng có thể được sử dụng trên cần cẩu và các kết cấu công nghiệp khác có chiều cao đáng kể.

Lựa chọn phù hợp cho thang dây thoát hiểm

Các câu hỏi sau đây phải được xem xét khi lựa chọn thang thoát hiểm:

Những người sơ tán có phải là người lớn khỏe mạnh không? Có thể chở trẻ em trong địu không?

Có thành viên nào của cộng đồng trong tòa nhà có thể không biết cách sử dụng thang thoát hiểm không?

Bạn có được phép thực hiện các thay đổi đối với tòa nhà (ví dụ như lắp chốt mắt ở bên trong không?)

Bức tường bên dưới hoặc bên trên cửa sổ có đủ chắc chắn để treo móc hoặc lắp chốt mắt, v.v., vào không?

Những người trong tòa nhà sẽ yêu cầu hướng dẫn và bạn có yêu cầu biển báo giải thích việc sử dụng thang không?

Có cửa sổ nào bên dưới cửa sổ thoát hiểm không? Nếu vậy, hãy đảm bảo rằng thang thoát hiểm bạn chọn có các mảnh khoảng cách không làm vỡ kính (tất cả thang Safelincs được thiết kế để vượt qua cửa sổ một cách an toàn - nếu được sử dụng đúng cách)

Mẹo quan trọng khi dùng dây thoát hiểm

Khi kiểm tra thang dây thoát hiểm chống cháy của bạn, luôn leo lên thang thay vì leo xuống! Sẽ ít nguy hiểm hơn rất nhiều khi phát hiện ra lỗi trong quá trình cài đặt của bạn khi bạn đang ở trên mặt đất!

Nếu bạn định trốn thoát cùng trẻ em, hãy luôn để người quen nhất với trẻ trèo ra ngoài trước. Điều này sẽ giúp trẻ tự tin hơn.

Nếu bạn sử dụng thang thoát hiểm có móc treo, hãy thực hành cách đặt móc thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu trong trường hợp khẩn cấp.

Đảm bảo rằng thang không bị lạm dụng. Giải thích cho mọi người lo lắng rằng thang là phao cứu sinh chứ không phải đồ chơi.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 
Dây Velcro Mua Ở Đâu Giá Rẻ? Tất Tần Tật Về Khóa Dán 

Dây velcro có tên gọi khác là khóa dán( băng gai dính) bao gồm hai dải băng, một dải dây gai chứa hàng ngàn móc li ti, dải còn lại là dây lông sở hữu hàng nghìn những vòng tròn cũng nhỏ không kém. Khi ghép hai dải băng này lại, móc sẽ gắn vào vòng tạo ra cơ chế giữ lại hết sức chắc chắn nhưng vẫn rất dễ gỡ khi cần thiết. Tại sao được gọi là dây velcro và dây velcro mua ở đâu? hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên
Mua dây cẩu hàng trực tuyến: 6 Điều quan trọng bạn không được quên

Từ xây dựng đến sản xuất, một số ngành công nghiệp dựa vào thiết bị nâng cẩu trong việc vận hành công việc là rất đa dạng và quan trọng. Việc duy trì một địa điểm làm việc an toàn bắt đầu bằng việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho công việc. Tuy nhiên, việc lựa chọn một thiết bị phù hợp, đặc biệt là trực tuyến, có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề khó khăn. Sau đây là 6 điều quan trọng bạn không được quên khi mua dây cẩu hàng trực tuyến.
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]
Cập nhật thông tin về túi khí chèn hàng container [2023]

Việc sử dụng túi khí chèn hàng container có thể giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí vận chuyển và bảo vệ sản phẩm của bạn. Để bạn hiểu rõ về sản phẩm hơn, chúng tôi cung cấp thông tin về túi khí chèn hàng container được cập nhật mới nhất với bài viết này! Cùng chúng tôi đón xem những thông tin hữu ích nhé!
Dây thun tròn là gì?
Dây thun tròn là gì?

Trong đời sống hằng ngày những công việc ràng hàng hóa từ đơn giản cho đến phức tạp sẽ gặp không ít khó khăn, để khắc phục những khó khăn đó người ta đã nghiên cứu ra những loại dây thun hỗ trợ công việc như dây thun dệt kim, dây thun kẹp, dây thun bố, dây thun dẹp….. Đặc biệt là dây thun tròn là một bản thiết kế tương đối nổi bật, chiếm hết 60% tỉ lệ người sử dụng. Dây thun tròn là gì sao có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cùng mình tìm hiểu về nó nhé các bạn.
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày
Sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày

Cáp treo bằng vải polyester của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ tải nặng trong quá trình nâng hạ, nhưng một khách hàng của chúng tôi gần đây đã đưa chúng sang một mục đích sử dụng hơi khác. Hãy cùng Provina tìm hiểu cách sử dụng dây cáp vải 1 tấn cho ghế tựa thường ngày.
TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất
TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất

Chi phí sản xuất là tổng chi phí của các nguồn lực đang sử dụng trong quá trình sản xuất một sản phẩm. Tất cả bao gồm cả chi phí lao động trực tiếp, chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất. Để một công ty, một doanh nghiệp có thể cân bằng được chi phí hợp lí, để đạt được lợi nhuận cao cần phải có một số cách giảm chi phí sản xuất hợp lí nhất có thể.
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?

Trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay tương đối đa dạng. Đây được coi là công cụ cần thiết và giúp ích khá nhiều trong công việc bảo vệ hàng hóa. Bài biết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay, cụ thể hơn là biết được dụng cụ quấn màng PE là gì?.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng