DMCA.com Protection Status

[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết bị nâng hạ là gì

Thiết bị nâng hạ là gì? Tầm quan trọng cảu thiết bị trong sự phát triển kinh tế.

 

Thiết bị nâng hạ là gì?

 

Thiết bị nâng hạ thường được gọi chung cho bất kỳ bất kỳ thiết bị làm việc nào dùng để nâng và hạ tải vật thể, sản phẩm từ vị trí này sang một vị trí khác (bao gồm bất kỳ phụ kiện nào được sử dụng để làm việc này kể cả phụ kiện để hỗ trợ, cố định hoặc neo thiết bị). Các thiết bị này được chuyên dụng sử dụng trong các khu công nghiệp hay các doanh nghiệp lớn nhằm với mục đích dễ dàng hơn trong quá trình làm việc từ đó tăng năng suất và an toàn cho môi trường hoạt động.

Thiết bị nâng hạ là gì

Ví dụ về thiết bị nâng bao gồm:

  • Máy trục nâng.
  • Các loại palang.
  • Cần cẩu cho xe chuyên nâng hạ
  • Cần cẩu chở hàng.
  • Xe nâng hàng.
  • ….

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ

Phụ kiện nâng hạ là gì?

 

Phụ kiện nâng hạ là các bộ phận của thiết bị được sử dụng để gắn tải trọng vào thiết bị nâng hạ chính, cung cấp độ an toàn, tăng thêm tải tính tối ưu cho quá trình nâng hạ hàng hóa. Bất kỳ phụ kiện nâng nào được sử dụng giữa thiết bị nâng hạ và phị kiện, bạn phải xác định được tải trọng chính xác của liên kết giữa 2 thiết bị đó nhé.

 

Ví dụ về các phụ kiện nâng hạ bao gồm:

  • Cáp cẩu hàng bằng vải.
  • Cáp cẩu hàng bằng thép.
  • Xích.
  • Móc.
  • Từ tính ( PDF ) và thiết bị chân không.
  • ….

 

Bạn có thể tìm thấy các phụ kiện nâng hạ với các sản phẩm vô cùng chất lượng và an toàn khi đến với công ty TNHH Provina cơ sơ uy tín hàng đầu về các dòng hàng bảo vệ hàng hóa. Truy cập ngay link > https://provina.vn/day-cau-hang/ < để chọn cho mình bộ sản phẩm nâng hạ an toàn và giá tốt nhất.

 

Tải trọng của thiết bị nâng hạ

 

Tải trọng bao gồm bất kỳ vật liệu nào, người hoặc động vật (hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của những thứ này) được nâng lên bằng thiết bị nâng. Tải trọng thường được cung cấp với các điểm cố định hoặc bán cố định hoặc gắn liền để nâng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng được coi là một phần của tải.

Thiết bị nâng hạ là gì

Yếu tố sử dụng thiết bị nâng hạ an toàn

 

Điều cơ bản nhất để hoạt động một sản phẩm nâng được an toàn đó chính là yếu tố về con người, việc cần làm đầu tiên khi hoạt động nâng hạ đó chính là yếu tố đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật sử dụng thiết bị nâng đồng thời giúp họ biết những điểm yếu của hàng hóa, cũng như vật tải cần nâng trước khi đi vào công việc. Việc tuyển dụng người có năng lực sẽ đi kèm với chứng chỉ sử dụng.

Luôn luôn sử dụng các thiết bị nâng hạ với tính năng đúng như thiết kế của chuings. Việc đi sai với những thiết kế ban đầu sẽ ảnh hưởng nặng đến tuổi thọ của thiết bị nâng đồng thời nguy cơ gây ra các tại nạn trong quá trình sử dụng ảnh hưởng lớn đến hàng hóa,vật cần nâng cũng như chính sức khỏe người dùng.

Luôn nắm băt được tải trọng an toàn của vật nâng với tải trọng của thiết bị, lưu ý không nên vượt quá hoặc ngang bằng.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp

Tất Tần Tật Về Dây Đeo Mũ Bảo Hiểm Dành Cho Xe Đạp

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi tất cả các loại mũ bảo hiểm xe đạp hiện có, thì bạn không đơn độc. Nhưng tin tốt là khi thu hẹp các lựa chọn, việc tìm kiếm chiếc mũ bảo hiểm phù hợp với bạn không khó như vẻ ngoài của nó. Bất kể bạn đi xe như thế nào và ở đâu, đây là tất cả những gì bạn cần biết để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho chiếc mũ bảo hiểm tiếp theo của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết tất tần tật về dây đeo mũ bảo hiểm dành cho xe đạp để lựa chọn cho mình chiếc mũ bảo hiểm tốt nhất nhé!!!
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

Dây cáp vải cẩu hàng là dòng sản phẩm được sử dụng để chằng cẩu hàng hóa được sử dụng thông dụng trong hệ thồng cẩu hàng tại các công ty doanh nghiệp. Một trong những nguồn hàng có tải trọng thấp và được ứng dụng nhiều đó chính là dòng cáp vải cẩu hàng 1 tấn. Vậy cách chọn dây như thế nào để đảm bảo chất lượng, Thông số cũng như thương hiệu nên tin tưởng mua ở đâu? Cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023

An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023

Khi cẩu hàng người điều khiển xe cẩu phải nắm rõ những kỹ năng và nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng. Hiểu biết nhiều hơn về chuyên ngành cẩu hàng để nắm rõ quy tắc an toàn khi cẩu hàng, trường hợp thiếu hiểu biết trong khi cẩu hàng sẽ dẫn đến tai nạn lao động bất ngờ. Mọi thứ cần biết trong khi cẩu hàng hóa sẽ được tóm gọn bằng bài viết này!
 Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022

Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022

Provina đưa đến quý khách hàng tổng hợp những hình ảnh mới nhất năm 2023 về pallet nhựa. Được Provina chúng tôi lưu giữ giúp khách hàng có được mức đánh giá tổng quan nhất về hình ảnh sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây trong các doanh nghiệp
Quản Lý Logistics - Tổng Quan

Quản Lý Logistics - Tổng Quan

Quản lý logistics là quản trị các chức năng quản lý chuỗi cung ứng giúp các tổ chức lập kế hoạch, quản lý và thực hiện các quy trình để di chuyển và lưu trữ hàng hóa. Các hình thức quản lý logistics được thực hiện bởi các quản lý sau: quản lý vận tải xuất nhập khẩu trong và ngoài nước, quản lý các hình thức vận chuyển như: tàu, container, kho bãi..., xử lý nguyên vật liệu, quản lý đơn hàng, thiết kế mạng lưới hậu cần, kiểm kê hàng tồn kho...
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI  VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

SO SÁNH DÂY CÁP VẢI VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

Có thể nói hiện nay trong các công việc nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đều được sử dụng công cụ là dây cáp vải và dây cáp thép. Hai loại dây này chiếm tuyệt đối về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rất nhiều người có thể thắc mắc và muốn so sánh giữa hai loại dây cáp vải và dây cáp thép có những ưu điểm gì và khuyến điểm gì để thuận tiện cho công việc. Để tìm hiểu chi tiết mời các bạn cùng mình phân tích và so sánh dây cáp vải và cáp thép nhé.
YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

YẾU TỐ CẦN KHI CHỌN CÁP CẨU HÀNG ǀ Bạn cần biết

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra các tai nạn trong công việc vận chuyển và nâng cẩu hàng hóa đó chính là do hàng hóa để dẩu nâng không đủ chất lượng. Khi hàng hóa nặng đang được nâng lên, đôi khi dây cáp có thể bị hỏng và dẫn đến các thảm họa tiềm ẩn. Để ngăn ngừa những tình huống này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng đúng loại cáp nâng cho công việc nâng của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra 3 yếu tố cần khi chọn cáp cẩu hàng, cùng với việc phân biệt chúng yếu tố cần khi chọn cáp cẩu!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng