DMCA.com Protection Status

[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết bị nâng hạ là gì

Thiết bị nâng hạ là gì? Tầm quan trọng cảu thiết bị trong sự phát triển kinh tế.

 

Thiết bị nâng hạ là gì?

 

Thiết bị nâng hạ thường được gọi chung cho bất kỳ bất kỳ thiết bị làm việc nào dùng để nâng và hạ tải vật thể, sản phẩm từ vị trí này sang một vị trí khác (bao gồm bất kỳ phụ kiện nào được sử dụng để làm việc này kể cả phụ kiện để hỗ trợ, cố định hoặc neo thiết bị). Các thiết bị này được chuyên dụng sử dụng trong các khu công nghiệp hay các doanh nghiệp lớn nhằm với mục đích dễ dàng hơn trong quá trình làm việc từ đó tăng năng suất và an toàn cho môi trường hoạt động.

Thiết bị nâng hạ là gì

Ví dụ về thiết bị nâng bao gồm:

  • Máy trục nâng.
  • Các loại palang.
  • Cần cẩu cho xe chuyên nâng hạ
  • Cần cẩu chở hàng.
  • Xe nâng hàng.
  • ….

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức về sợi polyester đầy đủ

Phụ kiện nâng hạ là gì?

 

Phụ kiện nâng hạ là các bộ phận của thiết bị được sử dụng để gắn tải trọng vào thiết bị nâng hạ chính, cung cấp độ an toàn, tăng thêm tải tính tối ưu cho quá trình nâng hạ hàng hóa. Bất kỳ phụ kiện nâng nào được sử dụng giữa thiết bị nâng hạ và phị kiện, bạn phải xác định được tải trọng chính xác của liên kết giữa 2 thiết bị đó nhé.

 

Ví dụ về các phụ kiện nâng hạ bao gồm:

  • Cáp cẩu hàng bằng vải.
  • Cáp cẩu hàng bằng thép.
  • Xích.
  • Móc.
  • Từ tính ( PDF ) và thiết bị chân không.
  • ….

 

Bạn có thể tìm thấy các phụ kiện nâng hạ với các sản phẩm vô cùng chất lượng và an toàn khi đến với công ty TNHH Provina cơ sơ uy tín hàng đầu về các dòng hàng bảo vệ hàng hóa. Truy cập ngay link > https://provina.vn/day-cau-hang/ < để chọn cho mình bộ sản phẩm nâng hạ an toàn và giá tốt nhất.

 

Tải trọng của thiết bị nâng hạ

 

Tải trọng bao gồm bất kỳ vật liệu nào, người hoặc động vật (hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của những thứ này) được nâng lên bằng thiết bị nâng. Tải trọng thường được cung cấp với các điểm cố định hoặc bán cố định hoặc gắn liền để nâng. Trong hầu hết các trường hợp, chúng được coi là một phần của tải.

Thiết bị nâng hạ là gì

Yếu tố sử dụng thiết bị nâng hạ an toàn

 

Điều cơ bản nhất để hoạt động một sản phẩm nâng được an toàn đó chính là yếu tố về con người, việc cần làm đầu tiên khi hoạt động nâng hạ đó chính là yếu tố đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật sử dụng thiết bị nâng đồng thời giúp họ biết những điểm yếu của hàng hóa, cũng như vật tải cần nâng trước khi đi vào công việc. Việc tuyển dụng người có năng lực sẽ đi kèm với chứng chỉ sử dụng.

Luôn luôn sử dụng các thiết bị nâng hạ với tính năng đúng như thiết kế của chuings. Việc đi sai với những thiết kế ban đầu sẽ ảnh hưởng nặng đến tuổi thọ của thiết bị nâng đồng thời nguy cơ gây ra các tại nạn trong quá trình sử dụng ảnh hưởng lớn đến hàng hóa,vật cần nâng cũng như chính sức khỏe người dùng.

Luôn nắm băt được tải trọng an toàn của vật nâng với tải trọng của thiết bị, lưu ý không nên vượt quá hoặc ngang bằng.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Điều Gì Tạo Nên Một Dây Đeo Ba Lô Tốt?

Những điều gì bạn nên tìm kiếm trong một dây đeo trên balo của bạn? Mức độ thoải mái, vật liệu được sử dụng hay chiều rộng, v.v. là tất cả các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn dây đai balo. Và mặc dù nó có thể không xuất hiện trước mắt, nhưng nó khá quan trọng. Bạn đã từng có những chiếc balo thực sự khó chịu, cọ xát, làm mất cân bằng tải trọng ba lô của bạn. Chúng tôi đã ngồi xuống để thử và tập hợp một hướng dẫn về những gì bạn nên tìm kiếm ở dây đeo khi mua chiếc ba lô tiếp theo của mình.
Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho

Hệ Thống Quy Trình Bảo Quản Hàng Hóa Trong Kho

Việc phức hợp hóa quá trình bảo quản hàng hóa trong kho hàng là một điều kiện tiên quyết nhằm hướng đướng đến quy mô hóa các công đoạn các khối công việc cho công ty doanh nghiệp. Công việc cung cấp cho công ty các chứng từ tài chính và báo cáo dữ liệu chính xác và không thể nhầm lẫn, vì vậy thủ tục này cần phải có hệ thống quy trình bảo quản hàng hóa trong kho an toàn. Dưới đây là những điểm cần làm đồng thời chi tiết về quy trình bạn cần tham khảo trước khi xây dựng hệ thống kho hàng.
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.
Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Địu Leo ​​Núi: Dụng Cụ Cần Thiết Để Leo Núi

Một chiếc địu làm bằng dây đai dệt được may hoặc buộc thành một vòng kín là một thiết bị leo núi thiết yếu mà bạn sử dụng bất cứ khi nào bạn leo núi sử dụng đẻ buộc đựng đồ dùng cực kỳ hiệu quả. Địu hoạt động với carabiner, dây rút nhanh, khóa cam, đai ốc và dây leo núi để tạo ra một hệ thống leo núi an toàn. Vậy địu leo núi, dụng cụ cần thiết để leo núi hoạt động như thế nào để đảm bảo an toàn chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!!!
ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

ĐỊNH NGHĨA VỀ LOGISTICS LÀ GÌ?

“Logistics nghĩa là gì? Là một loại hoạt động lưu thông hàng hóa, trong quá trình lưu thông, từ nơi xuất phát nguyên vật liệu đến nơi tiêu thụ, thông qua các quy trình lập kế hoạch, thực hiện và quản lý, nhằm kết hợp phục vụ khách hàng một cách có hiệu quả, xử lý đơn hàng, vận chuyển. Các hoạt động chức năng như kho bãi, kiểm soát hàng tồn kho, xử lý, đóng gói, lựa chọn địa điểm cơ sở, thông tin hậu cần, xử lý hậu cần, xử lý hàng trả lại, v.v.,
Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Tổng hợp kiến thức cần về dây kéo xe ô tô

Khi bạn điều khiển một phương tiện di chuyển đến một số nơi như du lịch, cắm trại thì có rất nhiều trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn như: xe chết máy, xe bị va vào bùn lầy, hư hỏng đột xuất cần được xe cứu hộ kéo về nơi sửa chữa. Để luôn phòng hờ về những việc này bạn cần chuẩn bị các loại dây kéo xe ô tô cần thiết.
TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất

TỔNG HỢP 12 Cách giảm chi phí sản xuất

Chi phí sản xuất là tổng chi phí của các nguồn lực đang sử dụng trong quá trình sản xuất một sản phẩm. Tất cả bao gồm cả chi phí lao động trực tiếp, chi phí nguyên liệu, chi phí sản xuất. Để một công ty, một doanh nghiệp có thể cân bằng được chi phí hợp lí, để đạt được lợi nhuận cao cần phải có một số cách giảm chi phí sản xuất hợp lí nhất có thể.
Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển

Làm thế nào để tính cước phí vận chuyển

Cước phí vận chuyển là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu khi nhu cầu luân chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác có thể từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Biết được độ quan trọng của nó, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra công thức tính cước phí vận chuyển chi tiết cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận khi vận chuyển hàng hóa với bài viết dưới đây! Cùng theo dõi nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng