DMCA.com Protection Status

[Góc kiến thức] Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

Việc sử dụng các mặt hàng có tính chất tương tự nhau để thay thế là việc mà mỗi trong chúng ta thường suy nghĩ đến khi cần để giải quyết công việc ngay. Trong công việc nâng hạ hàng hóa cũng thể, rất nhiều người trong chúng ta bị nhầm lẫn giữa dòng hàng dây tăng đơ và dây cẩu hàng, và luôn có suy nghĩ có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa để thay thế dây cẩu hàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các luận điểm, phân tích kỹ nhất cho các bạn dễ theo dõi và hiểu hơn về chúng nhé! 

Khi nói đến việc nâng cẩu hàng hóa, sự an toàn và hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Trên thị trường, có nhiều công cụ được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này, trong đó dây tăng đơ là một trong những công cụ có kết cấu khá chắc chắn để chằng buộc hàng hoá công nghiệp. Tuy nhiên, liệu có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không? Hàng hoá nặng khi được nâng lên như vậy có thật sự an toàn không? Đây là hai câu hỏi đáng quan tâm mà chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này.

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

 

Những điều cần biết về dây tăng đơ chằng hàng

 

Dây chằng hàng tăng đơ hay còn gọi ngắn gọn như dây tăng đơ hay dây cảo hàng được thiết kế để chằng buộc hàng hóa, cố định hàng hóa lên các thanh chắn của xe tải, xe tải hoặc các loại pallet đỡ hàng hóa. Thường thì dòng hàng này sẽ có các mức tải trọng chủ yếu từ 1 tấn 2 tấn, … 5 tấn,... Được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp nơi hàng hóa cần được bảo đảm tại chỗ, chẳng hạn như vận tải, kỹ thuật, hạt nhân, hàng không và nhiều ngành khác.

Cơ bản bạn có thể phân biệt chúng với 2 dòng hàng chính đó là dây chằng hàng có móc và bản không móc. Sự khác biệt chính của dòng hàng này chính là tải trọng cũng như hệ số an toàn của chúng (WLL 3:1).

Các biến thể khác của 1 dòng hàng này bao gồm các phụ kiện, bạn có thể sử dụng các loại móc khác nhau để phù hợp với quá trình vận chuyển, chằng hàng của mỗi hàng hóa nhất định. Có thể liệt kê ra một số các dòng móc như móc J móc S hoặc móc Flat…

Dựa vào cấu tạo và mức tải trọng trên nhiều người đã đặt ra câu hỏi nếu tải trọng và kết cấu của dây đã chắc chắn đến như vậy thì có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không ?

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

Xem thêm: Dây tăng đơ tiếng anh là gì?

 

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

 

Câu trả lời cho điều này thường khác nhau giữa các ý kiến, nhiều người nói rằng do cấu tạo không liên tục của chúng (đầu tăng đơ kết hợp với dây đai) nên chúng không được sử dụng để nâng tải, chỉ để giằng hàng, những người khác nói rằng chúng hoàn toàn an toàn để nâng và nếu bạn đủ các yêu cầu về tải trọng cũng như kỹ thuật chằng sử dụng sản phẩm.

Ý kiến cá nhân của Provina là bạn không nên nâng hạ hàng hoá bằng dây chằng hàng tăng đơ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết bị nâng được đánh giá phù hợp cho mục đích nâng của bạn, như việc nâng cẩu hàng thì bạn nên lựa chọn các dòng hàng như đây cẩu hàng sẽ giảm thiểu rất nhiều vấn đề lúc vận hành. Việc dùng dòng dây tăng đơ để thực hiện cho một công việc có tính chất khác, bạn nên tham khảo trước các ý kiến từ các chuyên viên có kỹ năng và trình độ sâu về ngành hàng này, từ đó đưa ra các quyết định hợp lí và đúng đắn nhất cho công việc của bạn nhé.

Để được tư vấn thêm về các sản phẩm nâng và chằng buộc hàng hóa, vui lòng liên hệ với Provina hoặc xem trực tiếp trên website provina.vn để có thể hiểu thêm các sản phẩm nhé! Rất mong bạn sẽ có được kiến thức tốt nhất cho công việc chằng buộc an toàn.

 

Lý do tại sao không nên sử dụng dây tăng đơ để nâng hàng?

 

Dưới đây là một số lý do tại sao không nên sử dụng dây chằng hàng tăng đơ làm thiết bị nâng hạ

1 /. Hệ số an toàn của dây tăng đơ là 3:1 mà chỉ số an toàn phù hợp để sử dụng làm dây cẩu hàng là 5:1 hoặc 7:1

2 /. Dây chằng hàng tăng đơ được sinh ra với mục đích chằng hàng thế nên chúng tốt cho việc chằng buộc hàng hóa chứ không cải thiện khả năng nâng cẩu hàng, sử dụng dễ gây nguy hiểm cho hàng hóa cũng như con người.

3 / Giá thành của mỗi sản phẩm dây tăng đơ sẽ có chi phí lớn hơn 1 chút so với dây cẩu hàng thông thường mà yếu tối an toàn lại thấp hơn nhiều.

4/. Lựa chọn Mỗi dòng hàng phù hợp nhất cho tính chất công việc của mỗi doanh nghiệp.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Yếu tố ảnh hưởng đến dây cẩu hàng
Hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? Yếu tố ảnh hưởng đến dây cẩu hàng

Dây cẩu hàng rất cần thiết cho công việc nâng hạ hàng hóa hay bất kỳ vật dụng gì trên các công trong xây dựng, các nhà máy, công nghiệp và các nhà kho. Chúng được sử dụng để cố định, vận chuyển các thiết bị có độ tải lớn – vì vậy tải trọng của các sợi dây cẩu này phải đủ mạnh để chịu được các sức căng từ các vật dụng đó. Đây là lí do tại sao câu hỏi  hệ số an toàn dây cẩu hàng là gì? được xem là câu hỏi cần quan tâm lớn khi mua dây cẩu hàng.
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm
Mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm

Với bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu tất tần tật về dòng dây chằng tăng đơ bản 25mm, Ứng dụng, khả năng chịu tải hay những lựa chọn mà bạn cần biết khi dùng dòng hàng đó đã được chúng tôi cập nhật. Để rõ hơn về các mặt hàng dây chằng hàng tăng đơ, hôm nay Provina sẽ đem đến quý vị mọi thứ bạn cần biết về dây chằng hàng tằng đơ bản 50mm với những điểm yếu và điểm mạnh của chúng nhé. Bắt đầu thôi nào!
[KIẾN THỨC CHẰNG BUỘC] Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ
[KIẾN THỨC CHẰNG BUỘC] Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ

Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng dây chằng hàng tăng đơ thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Nó sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng dây tăng đơ trong công việc kéo, chằng hàng của bạn. Bạn có thể không nhận ra rằng việc sử dụng một trong những dây đai này để tải và cố định hàng hóa dễ dàng như thế nào. Hãy bắt đầu với bài hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu về dây chằng hàng tăng đơ.
Xưởng sản xuất, cung cấp dây đai dệt tại Vũng Tàu Uy Tín

Các ngành sản xuất và vận chuyển ngày càng phát triển đã giúp cho các nhu cầu sử dụng dây đai dệt ngày càng cao. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng các loại dây đai dệt với chất lượng cao cũng tăng đáng kể. Chính vì vậy mà doanh nghiệp luôn tìm kiếm những xưởng sản xuất trực tiếp dây đai dệt uy tín để tạo thương hiệu độc quyền cho mình. Để tìm được xưởng sản xuất, cung cấp dây đai dệt tại Vũng Tàu uy tín thì xem ngay bài viết mà chúng tôi tổng hợp ngay bên dưới đây!!! 
5 Điều Bạn Nên Biết Về Dây Đai Bằng Vải Polyester
5 Điều Bạn Nên Biết Về Dây Đai Bằng Vải Polyester

Nếu bạn đang tìm kiếm dây đai bằng vải nhưng phân vân không biết nên chọn loại nào, thì chúng tôi muốn nói với bạn rằng dây đai bằng vải Polyester là xu hướng mới của thị trường và bạn nên mua nó. Dây đai polyester là loại bền nhất, linh hoạt, có thể được sử dụng ở nhiều nơi. Quan trọng nhất, chúng rẻ và thân thiện với túi tiền.
Dây chằng hàng container là gì? | Bạn có biết
Dây chằng hàng container là gì? | Bạn có biết

Nhằm hỗ trợ khách hàng cố định, chằng buộc hàng hóa vào nhiều mục đích khác nhau, Công ty TNHH Provina muốn chia sẻ cho bạn biết sản phẩm dây chằng hàng container tạo điều kiện đảm bảo trong container đóng hàng nhanh và có hiệu quả nhất. Ngoài việc hỗ trợ hàng hóa, sản phẩm này còn là bạn đồng hành của người lao động trong nhiều lĩnh vực. 
Lý do tại sao bạn cần thắt dây chằng hàng tăng đơ ?
Lý do tại sao bạn cần thắt dây chằng hàng tăng đơ ?

Hôm nay chúng ta sẽ xem xét tầm quan trọng của Dây chằng hàng tăng đơ và cách chúng đã thay đổi sự an toàn của việc đảm bảo hàng hóa mãi mãi. Lý do tại sao bạn cần thắt dây chằng hàng tăng đơ? Những lựa chọn của bạn để đảm bảo hàng hóa là gì? Cũng như nơi cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt nhất hiện nay. Cùng nghiên cứu qua bài viết này nhé.
Nơi cung cấp dây đai dệt giá sỉ TPHCM-Uy Tín Số #1 Hiện Nay
Nơi cung cấp dây đai dệt giá sỉ TPHCM-Uy Tín Số #1 Hiện Nay

Bạn muốn mua dây đai dệt nhưng bạn băn khoăn không biết chọn nơi nào để cung cấp và sản xuất trực tiếp uy tín, chất lượng, giá rẻ. Đặc biệt tại thị trường miền nam nhất là HCM, nhu cầu sử dụng dây đai dệt càng lớn hơn do lưu lượng hàng hóa luân chuyển là liên tục. Thế nhưng để mua được sản phẩm tối ưu nhất cho doanh nghiệp hay cá nhân bạn cần tìm đúng nơi có uy tín. Provina là nơi cung cấp dây đai dệt giá sỉ tại tphcm trong gần 1 thập kỷ đảm bảo " UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ "

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng