DMCA.com Protection Status

[Góc kiến thức] Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

Việc sử dụng các mặt hàng có tính chất tương tự nhau để thay thế là việc mà mỗi trong chúng ta thường suy nghĩ đến khi cần để giải quyết công việc ngay. Trong công việc nâng hạ hàng hóa cũng thể, rất nhiều người trong chúng ta bị nhầm lẫn giữa dòng hàng dây tăng đơ và dây cẩu hàng, và luôn có suy nghĩ có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa để thay thế dây cẩu hàng. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra các luận điểm, phân tích kỹ nhất cho các bạn dễ theo dõi và hiểu hơn về chúng nhé! 

Khi nói đến việc nâng cẩu hàng hóa, sự an toàn và hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Trên thị trường, có nhiều công cụ được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này, trong đó dây tăng đơ là một trong những công cụ có kết cấu khá chắc chắn để chằng buộc hàng hoá công nghiệp. Tuy nhiên, liệu có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không? Hàng hoá nặng khi được nâng lên như vậy có thật sự an toàn không? Đây là hai câu hỏi đáng quan tâm mà chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này.

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

 

Những điều cần biết về dây tăng đơ chằng hàng

 

Dây chằng hàng tăng đơ hay còn gọi ngắn gọn như dây tăng đơ hay dây cảo hàng được thiết kế để chằng buộc hàng hóa, cố định hàng hóa lên các thanh chắn của xe tải, xe tải hoặc các loại pallet đỡ hàng hóa. Thường thì dòng hàng này sẽ có các mức tải trọng chủ yếu từ 1 tấn 2 tấn, … 5 tấn,... Được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp nơi hàng hóa cần được bảo đảm tại chỗ, chẳng hạn như vận tải, kỹ thuật, hạt nhân, hàng không và nhiều ngành khác.

Cơ bản bạn có thể phân biệt chúng với 2 dòng hàng chính đó là dây chằng hàng có móc và bản không móc. Sự khác biệt chính của dòng hàng này chính là tải trọng cũng như hệ số an toàn của chúng (WLL 3:1).

Các biến thể khác của 1 dòng hàng này bao gồm các phụ kiện, bạn có thể sử dụng các loại móc khác nhau để phù hợp với quá trình vận chuyển, chằng hàng của mỗi hàng hóa nhất định. Có thể liệt kê ra một số các dòng móc như móc J móc S hoặc móc Flat…

Dựa vào cấu tạo và mức tải trọng trên nhiều người đã đặt ra câu hỏi nếu tải trọng và kết cấu của dây đã chắc chắn đến như vậy thì có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không ?

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

Xem thêm: Dây tăng đơ tiếng anh là gì?

 

Có thể sử dụng dây tăng đơ để nâng cẩu hàng hóa không?

 

Câu trả lời cho điều này thường khác nhau giữa các ý kiến, nhiều người nói rằng do cấu tạo không liên tục của chúng (đầu tăng đơ kết hợp với dây đai) nên chúng không được sử dụng để nâng tải, chỉ để giằng hàng, những người khác nói rằng chúng hoàn toàn an toàn để nâng và nếu bạn đủ các yêu cầu về tải trọng cũng như kỹ thuật chằng sử dụng sản phẩm.

Ý kiến cá nhân của Provina là bạn không nên nâng hạ hàng hoá bằng dây chằng hàng tăng đơ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết bị nâng được đánh giá phù hợp cho mục đích nâng của bạn, như việc nâng cẩu hàng thì bạn nên lựa chọn các dòng hàng như đây cẩu hàng sẽ giảm thiểu rất nhiều vấn đề lúc vận hành. Việc dùng dòng dây tăng đơ để thực hiện cho một công việc có tính chất khác, bạn nên tham khảo trước các ý kiến từ các chuyên viên có kỹ năng và trình độ sâu về ngành hàng này, từ đó đưa ra các quyết định hợp lí và đúng đắn nhất cho công việc của bạn nhé.

Để được tư vấn thêm về các sản phẩm nâng và chằng buộc hàng hóa, vui lòng liên hệ với Provina hoặc xem trực tiếp trên website provina.vn để có thể hiểu thêm các sản phẩm nhé! Rất mong bạn sẽ có được kiến thức tốt nhất cho công việc chằng buộc an toàn.

 

Lý do tại sao không nên sử dụng dây tăng đơ để nâng hàng?

 

Dưới đây là một số lý do tại sao không nên sử dụng dây chằng hàng tăng đơ làm thiết bị nâng hạ

1 /. Hệ số an toàn của dây tăng đơ là 3:1 mà chỉ số an toàn phù hợp để sử dụng làm dây cẩu hàng là 5:1 hoặc 7:1

2 /. Dây chằng hàng tăng đơ được sinh ra với mục đích chằng hàng thế nên chúng tốt cho việc chằng buộc hàng hóa chứ không cải thiện khả năng nâng cẩu hàng, sử dụng dễ gây nguy hiểm cho hàng hóa cũng như con người.

3 / Giá thành của mỗi sản phẩm dây tăng đơ sẽ có chi phí lớn hơn 1 chút so với dây cẩu hàng thông thường mà yếu tối an toàn lại thấp hơn nhiều.

4/. Lựa chọn Mỗi dòng hàng phù hợp nhất cho tính chất công việc của mỗi doanh nghiệp.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 3 TẤN CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT 2024
DÂY ĐAI DỆT TẢI TRỌNG 3 TẤN CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT 2024

Đất nước Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Đặc biệt là những ngành công nghiệp nặng hay vận chuyển hàng hóa cần những sản phẩm dây đai dệt đảm bảo quá trình luân chuyển được an toàn và nhanh chóng nhất. Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết nhất về sản phẩm dây đai dệt tải trọng 3 tấn - Một trong những mặt hàng chất lượng tốt nhất năm 2024 được tin dùng nhiều nhất hiện nay trên thị trường.
6 điều cần lưu ý khi mua dây tăng đơ chằng hàng [Kiến thức mới]
6 điều cần lưu ý khi mua dây tăng đơ chằng hàng [Kiến thức mới]

Nếu bạn đang hoạt động trong các ngành như vận chuyển hàng hoá hay lưu trữ hàng hoá hoặc có thể là các công việc dịch vụ chuyển nhà thì ắt hẳn bạn có thể đã và đang quan tâm những điều khi mua dây chằng hàng tăng đơ (Một trong những dây chằng hàng có độ tiện nghi tốt nhất hiện nay để đảm bảo an toàn cho hàng hoá). Với bài viết này chúng tôi rất muốn đem đến quý vị 6 điều cần lưu ý khi mua dây tăng đơ chằng hàng giúp bạn có được sản phẩm tốt nhất.  
TOP 4 nhà cung cấp các loại cáp cẩu vải trên thị trường
TOP 4 nhà cung cấp các loại cáp cẩu vải trên thị trường

Với sự phát triển hiện tại của thị phần xuất nhập khẩu hàng hoá, việc nâng cẩu, chằng buộc luôn được chú trọng và xem như là một bước quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình hoạt động công việc của doanh nghiệp bạn. Việc tìm kiếm, mua các sản phẩm dây cẩu tại thị trường tương đối dễ dàng thế nhưng để tìm được mặt hàng có chất lượng và giá thành tốt là điều không hề dễ. Biết được điều đó, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra top 4 nhà cung cấp các loại cáp cẩu vải uy tín nhất hiện nay.
Tìm hiểu về dây chằng hàng có tăng đơ móc | Có thể bạn nên biết
Tìm hiểu về dây chằng hàng có tăng đơ móc | Có thể bạn nên biết

Hiện nay, các doanh nghiệp có nhu cầu ngày càng cao về vấn đề vận chuyển hàng hóa đảm bản chất lượng và sự an toàn của hàng hóa. Nắm rõ được nhu cầu thiết yếu này có rất nhiều cơ sở sản xuất cạnh tranh nhau về loại Dây chằng hàng có tăng đơ móc. Đó là một sản phẩm đang được sử dụng phổ biến rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, công ty Provina chúng tôi xin được phép giới thiệu sơ qua về sản phẩm này để biết nắm rõ hơn nhé!
Giới hạn độ bền của dây chằng hàng tăng đơ
Giới hạn độ bền của dây chằng hàng tăng đơ

Dây chằng hàng tăng đơ là một sản phẩm tuyệt vời để có thể vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác một cách an toàn, nhưng có một số điều bạn cần cân nhắc khi mua sản phẩm đặc biệt là giới hạn độ bền của dây chằng hàng tăng đơ để đảm bảo rằng chúng có chất lượng tốt và vận hành theo đúng ý muốn của bạn.
Nên Mua Dây Đai Dệt Ở Đâu? Giá Rẻ, Chất lượng
Nên Mua Dây Đai Dệt Ở Đâu? Giá Rẻ, Chất lượng

Mua dây đai dệt không khó. Mua dây uy tín, đúng nhà sản xuất, chất lượng, giá rẻ mới khó. Nhiều người tự nhận mình là nhà sản xuất trong khi họ là nhà phân phối, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi việc nhầm lẫn thật, giả khi mua hàng. Nếu bạn không phải là một người quá am hiểu về dây đai dệt thì việc chọn cho mình một địa chỉ thật uy tín để đặt trọn niềm tin là điều hết sức quan trọng. Để trả lời cho câu hỏi nên mua dây đai dệt mua ở đâu? Giá rẻ chất lượng xem ngay bên dưới???
14 Lời Khuyên Hàng Đầu Chọn Nhà Xuất Khẩu Dây Đai Dệt Tốt
14 Lời Khuyên Hàng Đầu Chọn Nhà Xuất Khẩu Dây Đai Dệt Tốt

Bạn đang cân nhắc chuyển sang một nhà sản xuất mới để hợp tác xuất khẩu dây đai dệt nhưng bị choáng ngợp bởi quá nhiều sự lựa chọn? Một nhà sản xuất cần có khả năng đáp ứng nhu cầu chất lượng dây đai dệt để xuất khẩu hàng và điều chỉnh dây đai dệt của họ theo yêu cầu của khách hàng. Mặc dù việc đặt câu hỏi về chi phí và các vấn đề tài chính khác là rất quan trọng, nhưng có một số yếu tố khác cũng quan trọng không kém đó là 14 lời khuyên hàng đầu chọn nhà xuất khẩu dây đai dệt tốt.  
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook
S Hook là gì? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng S Hook

Có thể nói trên thế giới có hàng nghìn loại dụng cụ hỗ trợ lao động, các loại hardware như giá treo, kệ, giá đỡ…. giúp cho công việc được tiện lợi, dễ dàng. Đặc biệt S Hook là một trong các loại móc được sử dụng khá phổ biến và hầu hết được áp dụng trong công việc. Với tính năng đa dụng cùng tích hợp yếu tố sử dụng dễ dàng khiến S hook càng ngày càng được quan tâm và tìm kiếm trên thị trường.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng