DMCA.com Protection Status

Hướng dẫn hoàn chỉnh cách dùng pallet gỗ làm giường ngủ

Pallet đã xuất hiện trong nhiều năm nay – Công dụng chính của chúng là để lưu trữ, đóng gói và vận chuyển an toàn. Nhưng gần đây, chúng đã trở thành nguyên liệu yêu thích của nhiều người để tái chế và sáng tạo các vật dụng thường ngày.. Một trong số các sản phẩm được tái chế nhiều đó chính là sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ.

pallet gỗ làm giường ngủ    

Một chiếc giường làm từ pallet có đầy đủ chức năng, được sáng tạo theo từng sở thích và ý tưởng của bạn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự đóng khung giường bằng pallet. Cùng đón xem dưới đây!

Hướng dẫn hoàn chỉnh việc sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ

Khi bạn muốn dùng pallet gỗ làm giường ngủ thì một trong những điều quan trọng nhất cần biết là chọn loại pallet để làm. Bạn không nhất thiết phải mua mới chúng vì bạn có thể mua hàng cũ từ các cửa hàng bán đồ tái chế.

pallet gỗ làm giường ngủ

Tin tức mới nhất được cập nhật tại website provina xem ngay >> tại đây <<

Cách để chọn Pallet gỗ an toàn nhất cho giường của bạn?

Tuy nhiên, đây là những vấn đề mà bạn cần quan tâm khi mua đồ cũ pallet gỗ làm giường ngủ như sau:

Khi lựa chọn tấm pallet gỗ hãy nhìn vào chúng và để ý xem chúng có sạch sẽ và các dấu hiệu hư hỏng hay không? Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy các chữ cái MB trên pallet, hãy tránh chúng, vì chúng đã vận chuyển các hóa chất nguy hiểm và bạn không muốn có các pallet có sự nguy hiểm trong nhà đúng không?

pallet gỗ làm giường ngủ

Nếu bạn chạm tay vào các pallet gỗ được sử dụng vận chuyển quốc tế, hãy tìm biểu tượng IPPC trên chúng - điều đó có nghĩa là chúng an toàn khi sử dụng.

Pallet gỗ được xử lý nhiệt, xử lý hơi nước hoặc sấy khô bằng lò sấy là an toàn nhất.

Pallet được sử dụng để vận chuyển trong nước (so với vận chuyển công nghiệp hoặc thương mại) an toàn hơn, nhưng bạn nên tìm hiểu về cách xử lý tốt nhất.

Tránh các pallet màu, trong khi một số loại sơn là an toàn, bạn muốn tránh mang vào phòng ngủ những tấm pallet đã trải qua quá trình sơn.

Tránh pallet có dấu hiệu ẩm ướt hoặc mòn: Gỗ không được uốn cong khi bạn ấn, đảm bảo các pallet gỗ khô ráo và sạch sẽ. Tránh các pallet có các thanh quá xa nhau, với các thanh bị gãy hoặc nứt, và với các tấm ván có nhiều mảnh vụn.

Bạn cũng nên chú ý xác định loại gỗ mà bạn sẽ mang về nhà. Theo các chuyên gia, các loại pallet ở Việt Nam phổ biến nhất được làm bằng gỗ thông vàng miền nam hoặc gỗ sồi; chúng đều là những lựa chọn thay thế hấp dẫn về độ an toàn và độ bền.

Khi thi công dự án sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ bạn cần biết các điều trên trước khi tiến hành các công đoạn tiếp theo.

pallet gỗ làm giường ngủ

Kích thước để làm giường ngủ bằng pallet gỗ

Kích thước pallet phù hợp sẽ ít được quan tâm miễn là bạn có đủ pallet để đóng chiếc giường tuyệt đẹp của mình. Pallet thường có kích thước 40 × 48 inch. Chọn chúng tùy thuộc vào loại giường pallet bạn muốn chế tạo:

Hai pallet cho một giường đôi cỡ nhỏ. (Giường trẻ em)

Bốn pallet gỗ cho một giường đôi cỡ Lớn. (Giường người lớn)

Bây giờ bạn đã chọn pallet cũng như lựa chọn được size giường, đã đến lúc tiến hành công việc dùng pallet gỗ làm giường ngủ cho không gian ngôi nhà của bạn.

pallet gỗ làm giường ngủ

Chi tiết các bước để thực hiện làm giường từ pallet gỗ cũ

 Bước 1: Công cụ và Vật liệu

Như chúng tôi đã nói, việc xây dựng một chiếc giường pallet yêu cầu một bộ công cụ tối thiểu. Bạn sẽ cần những công cụ và vật liệu sau:

4 pallet 40x48x6 giống hệt nhau, (Lựa chọn số pallet theo từng nhu cầu và kích thước bạn muốn)

Dụng cụ chà nhám bằng giấy nhám.

Máy khoan / Tutravit.

Một số ít bu lông có vòng đệm và đai ốc.

Một số ít vít.

Keo dán gỗ.

Sơn mài hoặc sơn gỗ, cùng với các loại cọ thích hợp.

Đồ bảo hộ (kính bảo hộ và găng tay).

Máy hút bụi.

Hãy chắc chắn rằng bạn có một căn phòng thích hợp để kê giường, vì mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Bạn cũng sẽ muốn có một chút không khí trong lành, vì vậy hãy thử ra sân sau, nhà để xe trống được thông gió tốt hoặc xưởng gần nhà. Nếu bạn định đóng giường trong phòng, hãy phủ các tấm bìa cứng hoặc nhựa tái chế lên sàn nhà để có không gian sạch sẽ nhất.

pallet gỗ làm giường ngủ

Xem thêm các ý tưởng dùng pallet gỗ làm giường ngủ mới nhất tại đây: tổng hợp phong cách làm giường ngủ từ pallet gỗ cũ

Thi công - pallet gỗ làm giường ngủ

Bước đầu tiên là chà nhám các pallet gỗ bằng dụng cụ chà nhám - sử dụng đồ bảo hộ và đảm bảo tất cả các mặt, các cạnh và bề mặt của pallet nhẵn.

Lau các tấm pallet để đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ tất cả bụi và mảnh vụn.

Hút bụi sàn và đảm bảo không có mảnh vụn hoặc mảnh gỗ vụn nằm xung quanh gây nguy hiểm cho bạn, trẻ em hoặc vật nuôi.

Và bây giờ là lúc bạn chọn cách bạn muốn chiếc giường trông như thế nào: Sử dụng sơn mài hoặc véc-ni cho gỗ để trông mộc mạc, tự nhiên hơn, hoặc sơn pallet bất kỳ màu nào bạn muốn để phù hợp với phòng ngủ.

Để các pallet khô trong một đêm,bất kỳ loại sơn màu hoặc lớp sơn bóng trong suốt nào đều cần thời gian để khô.

Mang những tấm pallet khô vào căn phòng mà bạn muốn đặt chiếc giường trong tương lai của mình. Trải sàn bằng các tấm nhựa bạn có thể tháo lắp dễ dàng để bảo vệ sàn không bị trầy xước.

Đặt bốn pallet trong một hình vuông cố định các pallet bằng keo dán gỗ chắc chắn để đảm bảo sự liên kết hoàn hảo và ổn định, sau đó gắn các pallet lại với nhau.

Bạn có thể sử dụng máy khoan cho các điểm được đo sẵn. Buộc chặt các pallet ở mọi phía bằng bàn là góc, bu lông, vòng đệm và đai ốc. Nếu bạn sử dụng bản lề, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng ít nhất 8 bản lề trong số đó cho khung giường đôi cỡ Queen (2 bản lề cho mỗi mặt trong số tất cả bốn mặt của pallet).

Để thoải mái hơn, bạn cũng có thể gắn các bánh xe có khóa ở trung tâm của mỗi cạnh dài và mỗi góc.

Lật ngược giường, đặt nó vào vị trí, gỡ bỏ tấm trải sàn và tận hưởng khung giường pallet mới của bạn!

Nếu bạn muốn làm cho không gian trở nên sang trong hay cổ điển hơn, bạn cũng có thể làm một tấm ván đầu giường bằng pallet. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng không gian bên dưới giường để đặt đèn LED nhỏ cho không gian lãng mạn hơn hoặc chèn những chiếc giỏ hoặc thùng hẹp làm ngăn kéo giường.

Khi bạn sử dụng pallet gỗ là giường, bạn hãy nghe những đóng góp từ người thân cũng như những người liên quan đến căn phòng ngủ đó để có được sự thoải mái nhất khi hoàn thiện chiếc giường - ví dụ như trẻ em thích đóng góp ý kiến ​​của mình trong việc chế tạo những chiếc giường trong tương lai của chúng. Tuy nhiên, đây là một dự án tự làm cuối tuần, vì sơn và dầu bóng cần phải khô. Do đó, hãy lên kế hoạch cho dự án giường ngủ của bạn một cách cẩn thận, thu thập tài liệu và công cụ, và dành một ngày cuối tuần tuyệt vời để tân trang lại hoàn toàn phòng ngủ của bạn theo cách thân thiện với môi trường và sáng tạo!

Dưới đây là một số ví dụ về sử dụng pallet gỗ làm giường mà bạn có thể xây dựng bằng hướng dẫn này.

pallet gỗ làm giường ngủ

Giường pallet 160x200cm với đầu giường tích hợp ở mỗi bên, lý tưởng cho máy tính xách tay hoặc điện thoại khi sạc qua đêm.

pallet gỗ làm giường ngủ

Đối với chiếc giường pallet này, tôi đã sử dụng tám tấm pallet mà tôi đã chà nhám, quét sáp và đánh bóng. Sau đó, tôi đã xếp chồng chúng lên nhau làm hai, thiết lập theo chiều dọc và chiều ngang để điều chỉnh các pallet ngang với các pallet đó theo chiều dọc.

pallet gỗ làm giường ngủ

Khung giường bằng gỗ pallet sáng màu tự nhiên có đèn chiếu sáng.

pallet gỗ làm giường ngủ

Một kế hoạch dùng pallet gỗ làm giường ngủ thanh lịch nhưng đơn giản với đầu giường sẽ là một bổ sung tuyệt đẹp cho nội thất sang trọng hiện đại hoặc cổ điển.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling
6 Cân Nhắc Chính Khi Chọn Dây Đai Dẹt - Webbing Sling

Dây đai dẹt - Webbing slings tổng hợp là một trong những loại cáp nâng phổ biến nhất  trên thị trường. Chúng đủ mạnh để hỗ trợ tải nặng và đủ linh hoạt để sử dụng trong một số ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau. Webbing slings cũng phổ biến vì chúng tương đối rẻ, trong bài này chúng tôi chia sẻ 6 cân nhắc chính bạn nên biết khi chọn dây đai dẹt - webbing slings tổng hợp.
Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet
Cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet

Pallet gỗ đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ như một cơ chế để vận chuyển và lưu trữ các mặt hàng lớn trong các khu công nghiệp. Tuy nhiên, gần đây, pallet gỗ đã trở thành một vật liệu được sử dụng để đóng bàn ghế rất hiệu quả và mang đến tính mỹ thuật cao. Đặc biệt điểm tối ưu với cách làm này đó chính là chi phí mỗi bộ bàn ghế bạn bỏ ra để làm nó rất nhỏ rơi vào từ 500k đến 1 triệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng bàn ghế bằng gỗ pallet đơn giản nhất nhé! Cùng theo dõi
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 
Làm Thế Nào Để Chở Thùng Carton Bằng Xe Máy 

Chở thùng carton bằng xe máy chuyện đơn giản nhưng thật rắc rối nếu bạn không biết cách xử lý ràng buộc kỹ càng trên xe máy, sẽ dẫn đến thùng carton dễ rách, móp, méo, mất thẩm mỹ hay bị hư hỏng, khi bạn vận chuyển bằng xe máy sai cách. Làm thế nào để chở thùng carton bằng xe máy an toàn đúng cách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN
5 Tips để chở tủ lạnh bằng xe máy AN TOÀN

Việc chở tủ lạnh bằng xe máy không được khuyến khích vì nó có thể gây nguy hiểm cho người vận chuyển và người tham gia giao thông khác.Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn vẫn phải sử dụng xe máy để luân chuyển tủ lạnh từ nơi này đến nơi khác. Tủ lạnh thường rất nặng và cồng kềnh, việc cố gắng giữ thăng bằng trên xe máy có thể làm cho người vận chuyển mất cân bằng và gây tai nạn. Sau đây là 5 tips chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn đạt hiệu quả cao được chúng tôi chia sẽ dưới vài viết này!
Một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại
Một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa thì một dụng cụ quan trọng đó là dây chằng hàng không thể thiếu đối với công việc vận chuyển. Đi kèm với dây chằng hàng có một số linh kiện thông dụng cho các loại hàng hóa như Rơ-le bảo vệ, xốp nổ, nẹp góc nhựa… Nẹp góc nhựa là linh kiện có lượt tìm kiếm nhiều nhất lên đến 65%. Các bạn dành ra một ít thời gian quý báu để tìm hiểu một số lí do nên dùng nẹp góc nhựa thay thế nẹp góc kim loại.  
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi
Tìm Hiểu Về Sợi Dệt Là Gì Và Đánh Số Sợi

Sợi dệt là gì? Là sợi trở thành nguyên liệu thô của hàng dệt. Đó là sợi được sản xuất trong quy trình kéo sợi chưa được tẩy, nhuộm hoặc xử lý theo cách khác. Nó mịn, mềm và có các đặc tính cơ bản phù hợp cho quá trình dệt và sử dụng sản phẩm cuối cùng. Sợi chủ yếu được sử dụng để dệt các loại vải dệt thoi, vải dệt kim, vải bện và một số loại vải không dệt, một số loại trực tiếp ở dạng vải tuyến tính, chẳng hạn như chỉ may, chỉ khâu, chỉ thêu, dây chỉ và các loại khác.
Vải polypropylene là gì?
Vải polypropylene là gì?

Vải polypropylene (PP) được biết đến với bất kỳ sản phẩm dệt nào có nguồn gốc từ polyme nhiệt dẻo, chúng là loại nhựa được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Vậy vải polypropylene là gì? Chúng được tạo ra như thế nào? Ứng dụng của vải vào những sản phẩm nào? Nơi cung cấp polypropylene uy tín nhất hiện nay?  Cùng Provina trả lời tất cả các câu hỏi đó thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng