DMCA.com Protection Status

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Đối với tất cả các công ty, doanh nghiệp việc xếp dỡ hàng hóa trên container là việc đáng được quan tâm nhất. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thẩn không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container an toàn.

Xếp dỡ hàng hóa container là gì?

Là các hoạt động bốc vác, sắp xếp, nâng đưa, chuyển hàng hóa từ cảng, kho bãi lên container hoặc từ container xuống bằng tay hoặc xe đẩy, xe nâng và các loại xe vận chuyển khác với nhiều hình thức khác nhau. Mỗi một đơn vị sẽ có nhiều các xếp dỡ hàng hóa khác nhau để đảm bảo hiệu quả công việc, nhanh chóng và an toàn cho hàng hóa của họ. Ngoài yêu cầu về sức khỏe, thì công việc này đòi hỏi phải có tốc độ, kỹ thuật cao, có kinh nghiệm chuyên môn của người lao động.

Hoạt động xếp dỡ hàng hóa là một khâu quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa tới tận tay người nhận. Việc vận chuyển hàng hóa có thể sẽ được thực hiện qua nhiều con đường khác nhau, nhưng đối với container là một phương tiện vận chuyển lớn đòi hỏi phải có nhân công hỗ trợ xếp dỡ hàng hóa để đảm bảo tiến độ công việc, rút ngắn thời gian và không làm mất thời gian của mỗi cá nhân.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Chi tiết về Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Hoạt động xếp dỡ hàng hóa container không quá đơn giản cần phải thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp đồng thời có đủ các vật tư để sử dụng như dây chằng hàng, bảo hộ.... Như vậy thì người nhân công mới làm việc một cách nhanh chóng, không gây hậu quả xấu, không làm hư hỏng hàng hóa. Sau đây là quy trình xếp dỡ hàng hóa container mà chúng tôi muốn đem đến cho các bạn:

Bước 1: Nhập hàng lên xe container

Xe nâng sẽ làm nhiệm vụ nhận hàng từ kho bãi hoặc cảng và nâng hàng lên vị trí ổn định, sau đó di chuyển hàng đến xe và đặt trên sàn xe. Rồi nhân viên lần lượt sắp xếp hàng hóa theo thứ tự. Khi hàng trên xe đã được sắp xếp xong, xe nâng tiếp tục nâng thêm hàng vuông góc với thùng xe để nhân công đứng trên thùng xe bốc xếp hàng theo từng lớp.

Bước 2: Xuất hàng ra khỏi xe container

Khi đến nơi được xác định dỡ hàng xuống, các nhân công sẽ lần lượt bốc hàng xuống dưới và đồng thời xe nâng sẽ di chuyển đến và đưa hàng hóa vào kho chứa hàng hoặc trước cửa kho. Cứ như vậy, lần lượt các kiện hàng sẽ được bốc xuống và di chuyển đến tận kho mà không làm mất thời gian, kịp thời giao hàng đến tay người nhận theo yêu cầu.

Bước 3: Phương pháp xếp dỡ hàng và cách bảo quản

• Nhập hàng: phải có ít nhất từ 2 – 4 người ở bên trong thùng xe để đưa hàng lần lượt lên xe nâng, và có 4 – 5 nhân viên ở trong kho để sắp xếp hàng hóa vào vị trí được yêu cầu.

• Xuất hàng: phải có 4 – 5 người bốc dỡ hàng ở trong kho hoặc khu vực chứa hàng và có 2 – 4 ở bên trong thùng xe để sắp xếp hàng hóa theo thứ tự nhất định giúp cho việc vận chuyển dễ dàng và để đáp ứng đúng với tải trọng của xe.

• Nên lưu ý đến cách bảo quản hàng hóa khi xếp dỡ không được ném mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của hàng và sắp xếp hàng hóa ở trong kho không được để dưới nền, sàn mà phải dùng tấm lót hoặc pallet để kê bên dưới nhằm tránh hàng hóa bị ẩm mốc, dính nước.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container tại công ty Provina.

Xem thêm: Chi tiết về Thiết bị xếp dỡ hàng rời năm 2021

Yêu cầu kỹ thuật đối với việc bốc dỡ hàng hóa container

 

✔ Nhân viên làm việc phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm bốc vác lâu năm.

✔ Phải được trang bị đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn.

✔ Kiểm tra kỹ các loại xe nâng, thiết bị bốc dỡ trước khi sử dụng.

✔ Khi xếp dỡ hàng không được dùng móc sẽ làm hỏng hàng.

✔ Các loại xe nâng cần phải lắp lan can để an toàn.

✔ Khi tháo lắp lan can xe nâng cần phải chú ý cẩn thận để tránh bị thương.

✔ Nhân công cần đứng cách xa vị trí khoảng 1 – 2 mét với xe nâng để đảm bảo an toàn.

✔ Khi lái xe cần chấp hàng quy tắc an toàn, phải luôn tỉnh táo khi điều khiển phương tiện và luôn cẩn thận.

✔ Quá trình làm việc cần phải nghiệm túc và tập trung để tránh ra sai sót.

✔ Phải thực hiện đầy đủ nội quy an toàn trong lao động.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]

 Một chiếc máy in hay tivi, điều hòa… một vật dụng nhỏ chúng ta không thể dùng một chiếc xe tải lớn để chở vì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và xe tải cũng bị hạn chế bởi các địa hình hẻm nhỏ không thể qua được. Chính vì vậy mà xe máy là giải pháp tốt nhất để vận chuyển các vật dụng hàng hóa có khối lượng kích thước vừa phải. Trong Blog hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo cách chở máy in bằng xe máy an toàn chắc chắn ngay tại đây.
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?

Hiện nay, pallet là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều đê vận chuyển và đảm bảo an toàn, chúng rất đa dạng về chất liệu. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình kích thước 1 pallet phù hợp với môi trường làm việc và tính chất hàng hóa là một điều hết sức cần thiết. Một số pallet được sản xuất theo một kích thước nhất định để tiện lợi trong một chuỗi sản xuất – tồn kho – tiêu thị và tái sử dụng với nhiều mục đích khác.
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024
Top những loại phụ kiện xe ô tô và xe bán tải bạn nên có 2024

Xe hơi và xe bán tải ngày càng được xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam nhằm mục đích di chuyển và phục vụ nhu cầu cá nhân. Những phụ kiện xe ô tô và xe bán tải được bán rộng rãi tại các cửa hàng, showroom, xưởng sản xuất. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm không có sẵn theo xe khi mua về mà cần phải bổ sung thêm theo ý thích mỗi người. Sau đây minh sẽ giới thiệu đến các bạn những phụ kiện xe và xe bán tải khá hữu dụng nên trang bị để đảm bảo an toàn và thuận lợi khi sử dụng.
Cách Chọn Dây Đai Thú Cưng Phù Hợp Nhất
Cách Chọn Dây Đai Thú Cưng Phù Hợp Nhất

Chọn dây đai vòng cổ làm sao cho phù hợp với các thú cưng của bạn thoải mái và an toàn nhất có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn khi huấn luyện hay đi dạo chơi. Với tất cả các loại đai tùy chọn có sẵn, việc chọn các loại đai vòng cổ ở cửa hàng thú cưng thậm chí có thể hơi choáng ngợp. Vậy Cách chọn dây đai thú cưng phù hợp đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn được, nó có đủ tốt để huấn luyện và dắt thú cưng thoải mái đi dạo không?
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI  VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]
SO SÁNH DÂY CÁP VẢI VÀ CÁP THÉP [TIN TỨC]

Có thể nói hiện nay trong các công việc nâng hạ hàng hóa, di chuyển hàng hóa đều được sử dụng công cụ là dây cáp vải và dây cáp thép. Hai loại dây này chiếm tuyệt đối về nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rất nhiều người có thể thắc mắc và muốn so sánh giữa hai loại dây cáp vải và dây cáp thép có những ưu điểm gì và khuyến điểm gì để thuận tiện cho công việc. Để tìm hiểu chi tiết mời các bạn cùng mình phân tích và so sánh dây cáp vải và cáp thép nhé.
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)
Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng bằng vải (Chỉ số WLL là gì?)

Giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng là tải trọng làm việc tối đa của sản phẩm dây cẩu hàng đó. Việc quan trọng mà bạn nên quan tâm trước hết khi xác định thực hiện các công việc nâng cẩu hàng hóa đó chính là giới hạn tải trọng của dây cẩu hàng vì nó chính là yếu tố quyết định độ an toàn của quá trình hoạt động luân chuyển hàng hóa của bạn.
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN
DÂY CÁP VẢI CẨU HÀNG 1 TẤN - TƯ VẤN CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, BẢO QUẢN

Dây cáp vải cẩu hàng là dòng sản phẩm được sử dụng để chằng cẩu hàng hóa được sử dụng thông dụng trong hệ thồng cẩu hàng tại các công ty doanh nghiệp. Một trong những nguồn hàng có tải trọng thấp và được ứng dụng nhiều đó chính là dòng cáp vải cẩu hàng 1 tấn. Vậy cách chọn dây như thế nào để đảm bảo chất lượng, Thông số cũng như thương hiệu nên tin tưởng mua ở đâu? Cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
 Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022
Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022

Provina đưa đến quý khách hàng tổng hợp những hình ảnh mới nhất năm 2023 về pallet nhựa. Được Provina chúng tôi lưu giữ giúp khách hàng có được mức đánh giá tổng quan nhất về hình ảnh sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây trong các doanh nghiệp

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng