DMCA.com Protection Status

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container | Bạn cần biết

Provina hiểu được các doanh nghiệp sản xuất đang quan rất nhiều đến quy trình xếp dỡ hàng hóa container. Do vậy, các đơn vị đòi hỏi phải tuyển nhân công có sức khỏe và năng lực có thể đáp ứng được yêu cầu nhất định. Thao tác nhanh nhẹn thì mới đáp ứng được số lượng công việc nhiều, yêu cầu kỹ thuật cao, cẩn thận không làm hư hại hàng hóa. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể thực hiện tốt các yêu cầu đó thì cần phải có quy trình xếp dỡ hàng hóa container rõ ràng mới có thể đạt hiệu quả được.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container an toàn.

 

Xếp dỡ hàng hóa container là gì?

 

Là các hoạt động bốc vác, sắp xếp, nâng đưa, chuyển hàng hóa từ cảng, kho bãi lên container hoặc từ container xuống bằng tay hoặc xe đẩy, xe nâng và các loại xe vận chuyển khác với nhiều hình thức khác nhau. Mỗi một đơn vị sẽ có nhiều các xếp dỡ hàng hóa khác nhau để đảm bảo hiệu quả công việc, nhanh chóng và an toàn cho hàng hóa của họ. Ngoài yêu cầu về sức khỏe, thì công việc này đòi hỏi phải có tốc độ, kỹ thuật cao, có kinh nghiệm chuyên môn của người lao động.

Hoạt động xếp dỡ hàng hóa là một khâu quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa tới tận tay người nhận. Việc vận chuyển hàng hóa có thể sẽ được thực hiện qua nhiều con đường khác nhau, nhưng đối với container là một phương tiện vận chuyển lớn đòi hỏi phải có nhân công hỗ trợ xếp dỡ hàng hóa để đảm bảo tiến độ công việc, rút ngắn thời gian và không làm mất thời gian của mỗi cá nhân.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Chi tiết về Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

 

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

 

Hoạt động xếp dỡ hàng hóa container không quá đơn giản cần phải thực hiện theo một quy trình chuyên nghiệp đồng thời có đủ các vật tư để sử dụng như dây chằng hàng, bảo hộ.... Như vậy thì người nhân công mới làm việc một cách nhanh chóng, không gây hậu quả xấu, không làm hư hỏng hàng hóa. Sau đây là quy trình xếp dỡ hàng hóa container mà chúng tôi muốn đem đến cho các bạn:

Bước 1: Nhập hàng lên xe container

Xe nâng sẽ làm nhiệm vụ nhận hàng từ kho bãi hoặc cảng và nâng hàng lên vị trí ổn định, sau đó di chuyển hàng đến xe và đặt trên sàn xe. Rồi nhân viên lần lượt sắp xếp hàng hóa theo thứ tự. Khi hàng trên xe đã được sắp xếp xong, xe nâng tiếp tục nâng thêm hàng vuông góc với thùng xe để nhân công đứng trên thùng xe bốc xếp hàng theo từng lớp.

Bước 2: Xuất hàng ra khỏi xe container

Khi đến nơi được xác định dỡ hàng xuống, các nhân công sẽ lần lượt bốc hàng xuống dưới và đồng thời xe nâng sẽ di chuyển đến và đưa hàng hóa vào kho chứa hàng hoặc trước cửa kho. Cứ như vậy, lần lượt các kiện hàng sẽ được bốc xuống và di chuyển đến tận kho mà không làm mất thời gian, kịp thời giao hàng đến tay người nhận theo yêu cầu.

Bước 3: Phương pháp xếp dỡ hàng và cách bảo quản

• Nhập hàng: phải có ít nhất từ 2 – 4 người ở bên trong thùng xe để đưa hàng lần lượt lên xe nâng, và có 4 – 5 nhân viên ở trong kho để sắp xếp hàng hóa vào vị trí được yêu cầu.

• Xuất hàng: phải có 4 – 5 người bốc dỡ hàng ở trong kho hoặc khu vực chứa hàng và có 2 – 4 ở bên trong thùng xe để sắp xếp hàng hóa theo thứ tự nhất định giúp cho việc vận chuyển dễ dàng và để đáp ứng đúng với tải trọng của xe.

• Nên lưu ý đến cách bảo quản hàng hóa khi xếp dỡ không được ném mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của hàng và sắp xếp hàng hóa ở trong kho không được để dưới nền, sàn mà phải dùng tấm lót hoặc pallet để kê bên dưới nhằm tránh hàng hóa bị ẩm mốc, dính nước.

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container

Quy trình xếp dỡ hàng hóa container tại công ty Provina.

Xem thêm: Chi tiết về Thiết bị xếp dỡ hàng rời [Cập Nhật Mới Nhất]

 

Yêu cầu kỹ thuật đối với việc bốc dỡ hàng hóa container

 

✔ Nhân viên làm việc phải có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm bốc vác lâu năm.

✔ Phải được trang bị đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn.

✔ Kiểm tra kỹ các loại xe nâng, thiết bị bốc dỡ trước khi sử dụng.

✔ Khi xếp dỡ hàng không được dùng móc sẽ làm hỏng hàng.

✔ Các loại xe nâng cần phải lắp lan can để an toàn.

✔ Khi tháo lắp lan can xe nâng cần phải chú ý cẩn thận để tránh bị thương.

✔ Nhân công cần đứng cách xa vị trí khoảng 1 – 2 mét với xe nâng để đảm bảo an toàn.

✔ Khi lái xe cần chấp hàng quy tắc an toàn, phải luôn tỉnh táo khi điều khiển phương tiện và luôn cẩn thận.

✔ Quá trình làm việc cần phải nghiêm túc và tập trung để tránh ra sai sót.

✔ Phải thực hiện đầy đủ nội quy an toàn trong lao động.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng
Cách đóng gói hàng hóa shopee dễ làm, dễ sử dụng

Đóng gói bao bì hàng hóa với mục đích bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Cách đóng gói  hàng hóa shopee nghe có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không nắm bắt được những bước cơ bản sẽ dẫn đến rủi ro cho hàng hóa cần vận chuyển. Vì vậy bài viết này sẽ mang lại những kiến thức cơ bản về các bước đóng gói hàng shopee chắc chắn và an toàn.  
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được một mảnh vải mà bạn không biết chúng được làm từ chất liệu nào? Bạn có 3 bài kiểm tra bạn có thể thực hiện tại nhà để tìm ra cách xác định chất liệu vải của bạn là gì.
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet
Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam
Cơ Sở Sản Xuất Dây Buộc Hàng Số 1 Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây buộc hàng số một Việt Nam đạt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế với công nghệ sản xuất máy móc hiện đại, đảm bảo giao nhận các đơn hàng đúng tiến độ, chất lượng, giá cả phù hợp. Vị thế của cơ sở sản xuất dây chằng buộc hàng luôn cạnh tranh gay gắt nên bắt buộc các cơ sở ngày càng sáng tạo cho ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng có tính ứng dụng cao.
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG
6 HOẠT ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG KHO HÀNG

An toàn trong kho hàng là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào có liên quan đến vận chuyển và lưu trữ hàng hóa. Để đảm bảo an toàn trong kho hàng, doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp bảo vệ an ninh, đánh giá và quản lý các rủi ro, sử dụng thiết bị an toàn, đào tạo nhân viên và kiểm soát hàng hóa cẩn thận. Với đánh giá chi tiết nhất chúng tôi sẽ đưa ra các hoạt động chính để bạn có thể bảo vệ kho hàng an toàn nhất. 
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]
15 CÂU HỎI VỀ MÀNG CHÍT QUẤN PALLET [BẠN CẦN BIẾT]

Màng chít quấn pallet là một trong những sản phẩm thông dụng, được sử dụng nhiều nhất để giữ ổn định tải trọng cho pallet. Việc sử dụng màng bọc co giãn là rất quan trọng để doanh nghiệp có thể đảm bảo hàng hóa được an toàn ở mức độ vừa đủ khi lưu trữ, vận chuyển. Để giảm thiểu khả năng toàn bộ hàng hóa hoặc đồ vật bị rơi ra ngoài và rơi xuống, để tìm hiểu kỹ hơn về màng chít bọc pallet chúng ta cùng tìm hiểu về 15 câu hỏi về màng chít quấn pallet ngay sau đây của chúng  tôi.
Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]
Dây Đai Vải Nội Thất Chất Lượng [Bạn Cần Biết]

Nếu bạn đã từng bọc lại một món đồ nội thất, bạn có thể nhận thấy rằng kỹ thuật viên bắt đầu bằng cách gắn dây vải vào khung. Vải bọc là một thành phần quan trọng trong nhiều miếng bọc, cung cấp cả hỗ trợ và hình dạng. Có nhiều loại vải khác nhau có sẵn, mỗi loại có mục đích cụ thể riêng. Có các loại dây đai vải nội thất chất lượng nào? Hãy cùng chúng tôi theo giỏi bài viết bên dưới.
So Sánh Dây Polyester Với Dây Đai Thép: Cái Nào Tốt Hơn?
So Sánh Dây Polyester Với Dây Đai Thép: Cái Nào Tốt Hơn?

Người tiêu dùng từ lâu đã tin rằng dây đai tổng hợp polyester không thể so sánh với dây đai thép khi buộc tải nặng. Nhưng, liệu quan niệm này có còn đúng trong thời đại vật liệu đóng đai ngày càng tiên tiến như hiện nay? Loại dây đai polyester với dây đai thép loại nào là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Để tìm câu trả lời, hãy cùng so sánh sự khác biệt về đặc điểm và ứng dụng của 2 loại dây trong bài viết so sánh dây polyester với dây đai thép. Cái nào tốt hơn dưới đây.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng