DMCA.com Protection Status

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng dùng để làm gì?

Cáp nâng hàng rất phù hợp để nâng nhiều loại vật nặng, lớn mà bản thân chúng không có điểm buộc, điểm cố định nhất định. Ví dụ, bạn có thể cần phải nâng một loạt các ống kim loại, một pallet xi măng ...,  

Cáp treo thường có mắt ở hai đầu để móc vào cần trục hoặc thiết bị nâng khác. Ngoài ra, có thể sử dụng 'roundlings' (cáp cẩu nâng vòng tròn). Chúng giống nhau về mặt khái niệm nhưng được sản xuất để trở thành một vòng lặp liên tục của vật liệu. Vòng xoay thường được vòng qua vật thể và móc nâng có thể được móc qua như bình thường.

Cáp nâng hàng được sử dụng bao lâu?

Nếu được bảo dưỡng đúng cách, cáp treo nâng hàng có thể tồn tại đến 5 năm. Tuy nhiên, yêu cầu pháp lý là phải kiểm tra chúng ít nhất 6 tháng một lần. Việc kiểm tra này phải bao gồm mọi vết nứt, vỡ, gẫy hoặc các phần bị kéo căng để đảm bảo rằng không có sự cố của các bộ phận trong quá trình nâng vật nặng.

Nếu phát hiện bất kỳ điểm hư hỏng bất kỳ tiềm ẩn nào, cần thay cáp nâng hàng ngay lập tức để tránh các tai nạn tiềm ẩn tại nơi làm việc.

Có bao nhiêu loại cáp nâng hàng khác nhau?

Có bốn chất liệu cáp nâng hàng phổ biến gồm: Nylon, polyester, dây thừng và cáp thép. Tất cả đều nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau mà các vật liệu khác nhau phục vụ. Tuy nhiên, cáp nâng hàng luôn được bán để đáp ứng các yêu cầu về chiều dài và trọng lượng của mỗi môi trường và nhu cầu các công việc khác nhau. Vì vậy, bạn phải luôn đảm bảo rằng cáp nâng của bạn đang sử dụng phù hợp với công việc.

Cáp treo nylon

Cáp treo nylon rất phù hợp cho những công việc cần sự dẻo dải, linh động. Chúng có trọng lượng nhẹ (do đó tăng tải trọng có thể nâng thực tế của cần cẩu). Vì chúng có thể kéo dài 6-8% chiều dài thực tế, chúng đặc biệt hữu ích cho những loại hàng hóa dễ vỡ, dễ bị tác động từ cáp nâng hàng.

Polyester (Cáp vải cẩu hàng)

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Xem thêm: Chi tiết Bảng thông số kỹ thuật cáp vải cẩu hàng 2021

Tương tự như nylon, cáp treo polyester có thể kéo dài một chút (mặc dù ít hơn nylon, ở mức 3% chiều dài thực tế) nhưng cáp vải cẩu hàng có thêm nhiều lợi ích mà dây cáp nylon không có. Thực tế thì thị trường thường sử dụng cáp vải cẩu hàng để sử dụng nâng hạ hơn là sử dụng cáp từ chất liệu nylon.

Cáp vải nâng hàng (polyester) Chúng thường được gọi là dây cẩu hàng bằng vải hoặc dây bẹ cẩu hàng với tải trọng trải đều từ 1 tấn đến 20 tấn với sự phân biệt rõ ràng bằng việc chia rõ bằng các màu sắc khác nhau theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dây thừng

Dây thừng có dạng sợi dây nhưng bao gồm các sợi dây. Theo cách tương tự, một sợi dây tự nhiên sẽ có các sợi sợi xoắn vào nhau để làm sợi dây lớn hơn, một sợi dây thừng có các sợi dây xoắn xung quanh một lõi để làm sợi dây dày hơn, chắc chắn hơn.

Dây thừng được phân loại theo số lượng sợi xung quanh lõi và có lẽ phản trực giác, một sợi dây càng có nhiều sợi thì độ mềm dẻo của nó càng cao. Điều này là do nó chống lại sự gấp khúc do độ bền kéo cao hơn tại bất kỳ điểm nào.

Cáp thép

Cáp treo xích (Cáp thép) có xu hướng được chế tạo bằng hợp kim thép cao cấp và được sử dụng cho các ứng dụng nâng hạ khắt khe nhất. Chúng có lợi ích là có thể được điều chỉnh và lắp cho bất kỳ cụm nâng nào nhưng phải cẩn thận để tránh gỉ và ăn mòn.
 

Dây cẩu hàng

 

Làm thế nào để sử dụng cáp nâng hàng đúng cách?

Có nhiều cách để sử dụng chúng đúng cách tùy thuộc vào kích thước, hình dạng, mật độ và trọng tâm của vật cần nâng. Ví dụ, một 'choker hitch' (một nơi mà dây treo tự móc vào), chỉ nên được sử dụng để nâng tối đa 75% sức nâng danh định của nó.

Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là tải trọng phải được đảm bảo đúng cách, và điểm nâng phải nằm ngay trên trọng tâm của tải trọng. Điều này đảm bảo rằng tải không bị lật trong quá trình nâng.

Nên kiểm tra gì trước khi nâng hàng hóa?

Như đã đề cập ở trên, cáp nâng hàng cần phải được kiểm tra hợp pháp ít nhất sáu tháng một lần để phát hiện các lỗi, dấu hiệu hư hỏng, sờn rách, gấp khúc. Tuy nhiên, kiểm tra mỗi lần sử dụng là cách tốt nhất hợp lý để tránh bất kỳ tai nạn nào. Việc kiểm tra chính thức của dây phải được thực hiện bởi một người được đào tạo chuyên sâu lĩnh vực bảo vệ hàng hóa.

Nếu bạn đang tìm kiếm cáp treo chất lượng tuyệt vời ở bất kỳ kích thước nào, hãy xem danh mục của chúng tôi.

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày
5 cách sử dụng dây chun buộc hàng trong cuộc sống hàng ngày

Ngày nay nhu cầu sử dụng hàng hóa trong đời sống nhiều vì vậy việc chằng buộc hàng hóa ngày càng được chú trọng, một trong các loại dây dùng chằng buộc hàng hóa phổ biến nhanh chóng tiện dụng hiện nay đó là dây chun buộc hàng. Vậy dây chun buộc hàng được sử dụng như thế nào? Ứng dụng ra sao. Có tiết kiệm chi phí cho người dùng không, hãy cùng chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây nhé!!
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất
Pallet gỗ giá bao nhiêu? Địa chỉ cung cấp pallet gỗ rẻ nhất

Pallet rất cần thiết cho hoạt động và hiệu quả trong nhiều doanh nghiệp. Và chúng có nhiều hình dạng, kích thước và chất liệu khác nhau. Nhưng pallet gỗ giá bao nhiêu thì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giá pallet có thể bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn vật liệu, mới so với cũ, trả tiền cho mỗi lần sử dụng (thuê) hoặc mua, kích thước pallet, chất lượng, tính khả dụng của công việc…Các mức giá sau đây chỉ mang tính khái quát và giá pallet trên thị trường có thể thay đổi dựa vào các yếu tố trên. 
Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản
Bí kíp Chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản

Máy lạnh có trọng lượng không hề nhẹ nên gây khó khăn khi vận chuyển máy lạnh đi xa. Nhiều người lúng túng vì không biết cách xử lý, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn bí kíp chở máy lạnh bằng xe máy đơn giản. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn có thêm những thông tin bổ ích có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất
[TỔNG QUAN] về Thiết bị xếp dỡ hàng rời chi tiết nhất

Chắc hẳn nhiều bạn không biết thiết bị xếp dỡ hàng rời là gì? Đây được coi là một thiết bị quan trọng mà những người làm trong các lĩnh vực vận tải, xuất nhập khẩu cần phải có. Với xu thế phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, nhu cầu bốc dỡ hàng hóa tại các cảng biển là việc diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, qua bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy mức độ quan trọng của thiết bị xếp dỡ hàng rời này như thế nào?
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022
Cách sử dụng dây Bungee thực tế có hiệu quả cao năm 2022

Ngày nay, dây bungee thường được sử dụng để cố định các đồ vật mà không cần thắt nút, chúng được sử dụng như những vật phẩm buộc hàng thời trang, tiện lợi và đẹp mắt. Có rất nhiều cách để sử dụng chúng tạo ra hiệu quả cao, tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng thực sự có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể sử dụng dây bungee mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dây bungee cùng các cách sử dụng dây bungee đem lại hiệu quả cao nhất nhé!
Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?
Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?

Cuộc sống ngày càng phát triển theo thời gian, trong tất cả các ngành nghề củng phát triển theo đòi hỏi về tiếng anh như một kỹ năng bắt buộc. Nếu muốn làm việc cho những công ty nước ngoài hay một số công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cần phải biết và hiểu rõ một số thuật ngữ liên quan. Sau đây mời các bạn đọc để hiểu hơn về vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển
5 thiết bị tài xế nên có khi di chuyển

Chúng tôi mang đến những sản phẩm chất lượng để giúp bạn và công việc lái xe vận chuyển hàng hóa của bạn được thuận tiện và hoàn thành tốt nhất. Kiểm tra 5 thiết bị phổ biến nhất dành cho tài xế nên có khi di chuyển.
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?
Dụng cụ quấn màng PE bằng tay có bao nhiêu loại?

Trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay tương đối đa dạng. Đây được coi là công cụ cần thiết và giúp ích khá nhiều trong công việc bảo vệ hàng hóa. Bài biết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những loại dụng cụ quấn màng PE bằng tay, cụ thể hơn là biết được dụng cụ quấn màng PE là gì?.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng