DMCA.com Protection Status

GÓC KIẾN THỨC | Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Cáp nâng hàng chắc là bạn đã thấy chúng trên khắp các trang web mọi lúc, nhưng chúng không mấy khi được giải thích - hoặc ít nhất là phân tích kỹ. Như tên của chúng, cáp nâng hàng được sử dụng để nâng hàng với các chất liệu và cấu tạo riêng của mỗi dòng hàng để đáp ứng quá trình nâng hạ an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chính xác chúng được làm bằng gì, cũng như cách vận hành cáp nâng hàng ra sao? Bài viết này Provina sẽ đưa đến quý bạn mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng!

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

 

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

 

✔️ Cáp nâng hàng dùng để làm gì?

Cáp nâng hàng rất phù hợp để nâng nhiều loại vật nặng, lớn mà bản thân chúng không có điểm buộc, điểm cố định nhất định. Ví dụ, bạn có thể cần phải nâng một loạt các ống kim loại, một pallet xi măng ...,  

Cáp treo thường có mắt ở hai đầu để móc vào cần trục hoặc thiết bị nâng khác. Ngoài ra, có thể sử dụng 'roundlings' (cáp cẩu nâng vòng tròn). Chúng giống nhau về mặt khái niệm nhưng được sản xuất để trở thành một vòng lặp liên tục của vật liệu. Vòng xoay thường được vòng qua vật thể và móc nâng có thể được móc qua như bình thường.

✔️ Cáp nâng hàng được sử dụng bao lâu?

Nếu được bảo dưỡng đúng cách, cáp treo nâng hàng có thể tồn tại đến 5 năm. Tuy nhiên, yêu cầu pháp lý là phải kiểm tra chúng ít nhất 6 tháng một lần. Việc kiểm tra này phải bao gồm mọi vết nứt, vỡ, gẫy hoặc các phần bị kéo căng để đảm bảo rằng không có sự cố của các bộ phận trong quá trình nâng vật nặng.

Nếu phát hiện bất kỳ điểm hư hỏng bất kỳ tiềm ẩn nào, cần thay cáp nâng hàng ngay lập tức để tránh các tai nạn tiềm ẩn tại nơi làm việc.

✔️ Có bao nhiêu loại cáp nâng hàng khác nhau?

Có bốn chất liệu cáp nâng hàng phổ biến gồm: Nylon, polyester, dây thừng và cáp thép. Tất cả đều nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau mà các vật liệu khác nhau phục vụ. Tuy nhiên, cáp nâng hàng luôn được bán để đáp ứng các yêu cầu về chiều dài và trọng lượng của mỗi môi trường và nhu cầu các công việc khác nhau. Vì vậy, bạn phải luôn đảm bảo rằng cáp nâng của bạn đang sử dụng phù hợp với công việc.

  • Cáp treo nylon

Cáp treo nylon rất phù hợp cho những công việc cần sự dẻo dải, linh động. Chúng có trọng lượng nhẹ (do đó tăng tải trọng có thể nâng thực tế của cần cẩu). Vì chúng có thể kéo dài 6-8% chiều dài thực tế, chúng đặc biệt hữu ích cho những loại hàng hóa dễ vỡ, dễ bị tác động từ cáp nâng hàng.

  • Polyester (Cáp vải cẩu hàng)

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng

Xem thêm: Chi tiết Bảng thông số kỹ thuật cáp vải cẩu hàng

Tương tự như nylon, cáp treo polyester có thể kéo dài một chút (mặc dù ít hơn nylon, ở mức 3% chiều dài thực tế) nhưng cáp vải cẩu hàng có thêm nhiều lợi ích mà dây cáp nylon không có. Thực tế thì thị trường thường sử dụng cáp vải cẩu hàng để sử dụng nâng hạ hơn là sử dụng cáp từ chất liệu nylon.

Cáp vải nâng hàng (polyester): Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng này là chúng thường được gọi là dây cẩu hàng bằng vải hoặc dây bẹ cẩu hàng với tải trọng trải đều từ 1 tấn đến 20 tấn với sự phân biệt rõ ràng bằng việc chia rõ bằng các màu sắc khác nhau theo tiêu chuẩn quốc tế.

  • Dây thừng

Dây thừng có dạng sợi dây nhưng bao gồm các sợi dây. Theo cách tương tự, một sợi dây tự nhiên sẽ có các sợi sợi xoắn vào nhau để làm sợi dây lớn hơn, một sợi dây thừng có các sợi dây xoắn xung quanh một lõi để làm sợi dây dày hơn, chắc chắn hơn.

Dây thừng được phân loại theo số lượng sợi xung quanh lõi và có lẽ phản trực giác, một sợi dây càng có nhiều sợi thì độ mềm dẻo của nó càng cao. Điều này là do nó chống lại sự gấp khúc do độ bền kéo cao hơn tại bất kỳ điểm nào.

  • Cáp thép

Cáp treo xích (Cáp thép) có xu hướng được chế tạo bằng hợp kim thép cao cấp và được sử dụng cho các ứng dụng nâng hạ khắt khe nhất. Chúng có lợi ích là có thể được điều chỉnh và lắp cho bất kỳ cụm nâng nào nhưng phải cẩn thận để tránh gỉ và ăn mòn.
 

Dây cẩu hàng

Làm thế nào để sử dụng cáp nâng hàng đúng cách?

 

Có nhiều cách để sử dụng chúng đúng cách tùy thuộc vào kích thước, hình dạng, mật độ và trọng tâm của vật cần nâng. Ví dụ, một 'choker hitch' (một nơi mà dây treo tự móc vào), chỉ nên được sử dụng để nâng tối đa 75% sức nâng danh định của nó.

Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là tải trọng phải được đảm bảo đúng cách, và điểm nâng phải nằm ngay trên trọng tâm của tải trọng. Điều này đảm bảo rằng tải không bị lật trong quá trình nâng.

 

Nên kiểm tra gì trước khi nâng hàng hóa?

 

Mọi thứ bạn cần biết về cáp nâng hàng bao gồm cả việc kiểm tra hợp pháp ít nhất sáu tháng một lần để phát hiện các lỗi, dấu hiệu hư hỏng, sờn rách, gấp khúc. Tuy nhiên, kiểm tra mỗi lần sử dụng là cách tốt nhất hợp lý để tránh bất kỳ tai nạn nào. Việc kiểm tra chính thức của dây phải được thực hiện bởi một người được đào tạo chuyên sâu lĩnh vực bảo vệ hàng hóa.

Nếu bạn đang tìm kiếm cáp treo chất lượng tuyệt vời ở bất kỳ kích thước nào, hãy xem website của chúng tôi >>>TẠI ĐÂY<<<

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Dây thun tròn là gì?
Dây thun tròn là gì?

Trong đời sống hằng ngày những công việc ràng hàng hóa từ đơn giản cho đến phức tạp sẽ gặp không ít khó khăn, để khắc phục những khó khăn đó người ta đã nghiên cứu ra những loại dây thun hỗ trợ công việc như dây thun dệt kim, dây thun kẹp, dây thun bố, dây thun dẹp….. Đặc biệt là dây thun tròn là một bản thiết kế tương đối nổi bật, chiếm hết 60% tỉ lệ người sử dụng. Dây thun tròn là gì sao có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy cùng mình tìm hiểu về nó nhé các bạn.
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?
Kích thước 1 pallet là bao nhiêu?

Hiện nay, pallet là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều đê vận chuyển và đảm bảo an toàn, chúng rất đa dạng về chất liệu. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình kích thước 1 pallet phù hợp với môi trường làm việc và tính chất hàng hóa là một điều hết sức cần thiết. Một số pallet được sản xuất theo một kích thước nhất định để tiện lợi trong một chuỗi sản xuất – tồn kho – tiêu thị và tái sử dụng với nhiều mục đích khác.  
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?
Cách Gửi Hàng Qua Bưu Điện COD Bạn Cần Biết?

Bưu điện là một cơ sở công cộng và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thư tín, chẳng hạn như nhận thư và bưu kiện, cung cấp hộp thư bưu điện và bán tem bưu chính, bao bì và văn phòng phẩm. Gửi hàng qua bưu điện cod là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ hay ship hàng người nhận trả tiền. Một số người lần đầu gửi hàng mà chưa biết cách gửi hàng hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi cách gửi hàng qua bưu điện cod, gửi thông thường và gửi nhanh để hiểu rõ hơn nhé.
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023
TOP 10 + LOẠI DÂY BUỘC HÀNG SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT 2023

TOP các loại dây buộc hàng ưa chuông được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp và đưa ra cho các bạn trong bài viết hôm nay. Ngoài ra chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cùng những nhà cung cấp các loại dây buộc hàng có chất lượng uy tín cùng giá thành tốt nhất.
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng
Dây Đai Yoga- Hàng Đẹp Giá Tận Xưởng

Gần đây nhu cầu tập yoga của người dân ngày càng tăng do nhu cầu và mong muốn nâng cao, cải thiện sức khỏe nên nhu cầu mua các loại dây đai yoga cũng tăng nhanh chóng. Do đó việc sản xuất buôn bán dây đai yoga cũng trở thành một xu hướng kinh doanh khá nổi bật và được đông. Vậy làm thế để tìm mua dây đai tập yoga bắt mắt, đẹp, giá rẻ hãy cùng tham khảo ngay bài viết dây tập yoga hàng đẹp giá tận xưởng của chúng tôi.  
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]
Tất tần tât về Dây Nilon Buộc Hàng [BẠN NÊN BIẾT]

Dây nilon buộc hàng thường được sử dụng để đóng gói hàng hóa với kích thước và tải trọng nhỏ, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi các ưu điểm trọng lượng nhẹ giá thành thấp, sử dụng linh hoạt...Dùng dây nilon buộc hàng có tốt hay không có những lợi ích gì khi sử dụng chúng? Tất cả những điều cần biết về loại dây chằng buộc này sẽ được chúng tôi bổ sẽ ở bài viết dưới đây, đón xem để biết thêm những kiến thức bổ ích nhất nhé!
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây
Polyester Có Thấm Nước Không? Tìm Hiểu Ở Đây

Polyester là một loại sợi tổng hợp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong quần áo, túi xách và dụng cụ ngoài trời. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về polyester là liệu nó có chống thấm nước hay không. Câu trả lời cho câu hỏi polyester có thấm nước không, nó không đơn giản vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét khả năng chống thấm nước hoặc thấm nước của polyester.
Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest
Quatest là gì? Vì sao sản phẩm cần đăng ký quatest

Trên cả thế giới khi một mặt hàng chuẩn bị ra mắt và đến tay người dùng sẽ phải trãi qua một số công đoạn, nếu như thực phẩm thì sẽ phải trãi qua kiểm định để đảm bảo đủ an toàn thực phẩm, còn trong môi trường cơ khí các sản phẩm sẽ phải được kiểm tra Quatest trước khi sản xuất để đảm bảo chất lượng, những nguyên liệu có đạt yêu cầu không. Vậy Quatest là gì? Cùng tìm hiểu để hiểu rõ về nó hơn với chúng tôi nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng