DMCA.com Protection Status

Nguyên lý làm việc của Robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là một ứng dụng tự động hóa thay thế con người, với cánh tay robot công nghiệp sử dụng cho nhà máy thông minh giúp bốc dỡ hàng, đưa lên pallet, chất vào thùng carton, thùng nhựa, hộp nhựa... Robot xếp hàng lên pallet hỗ trợ tốt nhất trong khâu đóng gói, độ an toàn cao đảm bảo an toàn trong khâu đóng gói, giảm thời gian và sức người, giảm tải các chi phí. Nâng cao khả năng cạnh tranh của dây chuyền sản xuất của bạn.

Đặc trưng cơ bản robot xếp hàng lên pallet

Robot xếp hàng lên pallet là tên gọi chung của ứng dụng robot sử dụng cánh tay robot công nghiệp để bốc xếp hàng hóa, chất, tải lên pallet nhựa, gỗ, chất hàng vào thùng carton hoặc thùng nhựa, hộp nhựa. Xếp hàng trên pallet bằng robot là sử dụng cánh tay robot công nghiệp hỗ trợ và thay thế con người để xếp hàng hóa, thành phẩm lên pallet. Đây được coi là công đoạn hoàn thành sản xuất, dây chuyền lắp ráp, dây chuyền đóng gói trước khi hàng hóa được nhập kho hoặc vận chuyển đến tay khách hàng.

Robot xếp hàng lên pallet là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho hoạt động đóng gói, xuất nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra xu hướng tự động hóa công nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. Hỗ trợ, thay thế con người trong công đoạn bốc dỡ hàng hóa đơn giản đến những hàng hóa nặng, tải trọng lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Nguyên lý làm việc của robot xếp hàng lên pallet

✔ Nhận thành phẩm được đóng gói trong túi, thùng hoặc phụ tùng thay thế.

✔ Di chuyển sản phẩm từ vị trí trên băng tải đến vị trí pallet mong muốn.

✔ Sắp xếp bao và sản phẩm trên pallet theo một quy luật nhất định, đã được lập trình sẵn.

✔ Nhận biết trong phần băng tải có thành phẩm hay không.

✔ Có thể hoạt động riêng biệt độc lập, hoạt động 24/7 có các tín hiệu an toàn bằng còi, đèn chớp,... tín hiệu trên hệ thống nhờ các cảm biến định vị, camera chụp ảnh và xử lý trí tuệ nhân tạo AI.

✔ Thông tin bộ mạch sản xuất, bộ mạch đầu ra, hệ thống ANDON, MES.

Thông số kỹ thuật của robot xếp hàng lên pallet

✧ Cánh tay robot công nghiệp xếp trên pallet khác với robot cộng tác (robot hợp tác được thiết kế để làm việc với con người) với các đặc tính xếp hàng vượt trội, sẵn sàng làm việc riêng biệt, thay thế con người trong các công đoạn bốc xếp hàng hóa và đóng gói. 

✧ Robot xếp hàng lên pallet có thể làm việc trong tất cả các môi trường, robot được sử dụng với tầm với 4-5-6 bậc tự do. Có thể sử dụng cánh tay đơn hoặc đôi để cải thiện năng suất nếu không gian làm việc cho phép.

✧ Tốc độ làm việc với thời gian và chu kỳ cố định, năng suất có thể được xác định trước để lập kế hoạch sản xuất và thống kê sản lượng. Tốc độ đóng bao, đóng thùng lên pallet với các sản phẩm nặng 10-50kg có thể đạt 30-100 lần/phút.

✧ Hoạt động 24/7, hoạt động bền bỉ trong thời gian dài.

✧ Khả năng tải, xếp bao, thùng lên đến 50kg, 100kg trở lên.

✧ Phù hợp với nhiều loại hàng hóa có kích thước và trọng lượng khác nhau.

✧ An toàn vận hành: báo quá tải, nhận biết sản phẩm và thay đổi vận hành theo kịch bản đã lập trình sẵn.

Ứng dụng robot xếp hàng lên pallet vào sản xuất

Robot xếp pallet được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: cơ khí, điện tử, logistic, chế biến thực phẩm… đang dần thay thế sức người với năng suất cao, tự động hóa và an toàn. Robot được sử dụng trong các ngành sau:

⋆ Robot đóng gói và vận chuyển

⋆ Robot nhặt sản phẩm và đóng gói.

⋆ Robot nhặt sản phẩm và cho vào hộp để đóng gói.

⋆ Robot cung cấp phôi, cung cấp linh kiện lắp ráp.

⋆ Robot đóng bao, đóng hộp, nông sản, thức ăn cho gia súc, gia cầm: cám, gạo, bột, hạt điều, cà phê, tiêu, thanh long, tôm, phi lê cá

Để đảm bảo hàng hóa được robot xếp lên pallet an toàn chúng ta có thể sử dụng một số loại vật liệu hổ trợ như lưới quấn pallet, dây chằng pallet khóa cam, dây ràng pallet có tăng đơ... để ràng hàng hóa trên pallet đảm bảo chắc chắn.

 

Lợi ích khi sử dụng Robot xếp hàng tự động trong dây chuyền sản xuất

Robot xếp hàng lên pallet công nghiệp, giúp tăng năng suất trong quá trình sử dụng, an toàn và tiết kiệm thời gian. Robot có thể tạo ra công việc cực kỳ chính xác, nhất quán và chất lượng cao mà không cần nghỉ giải lao hoặc nghỉ lễ. Robot công nghiệp cũng giúp công nhân tránh khỏi môi trường độc hại và hỗ trợ lao động khi di chuyển hàng hóa có khối lượng lớn. Lợi ích của robot sẽ tiếp tục tăng lên khi công nghệ tiếp tục phát triển.

Năng suất cao với cường độ làm việc gấp nhiều lần con người

Robot xếp hàng lên pallet có cấu tạo rất bền vững khả năng chịu tải trọng cao, bền, chắc chắn có thể “làm việc” nhiều giờ liên tục trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc nhiều năm mà gần như không hề nghỉ ngơi. Thử tưởng tượng, với một cánh tay robot xếp hàng 24/24/7 ngày không “nghỉ”, ăn-ngủ-nghỉ, cuối tuần… như con người thì năng suất sẽ cao đến mức nào.

 

Đảm bảo an toàn lao động

Một người dù khỏe mạnh đến đâu cũng không thể làm việc nặng nhọc trong thời gian dài trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu dưỡng khí, khói bụi, nguy hiểm do tai nạn lao động. Nhưng robot bốc xếp hoàn thành công việc rất xuất sắc nhờ các khả năng vượt trội, đảm bảo an toàn lao động.

Robot xếp pallet có thể làm việc trong môi trường

• Nhiệt độ cao.

• Khói bụi.

• Ô nhiễm tiếng ồn.

• Độc hại như dây chuyền cơ khí lắp ráp.

• Sản xuất cơ khí NVL.

• Sản xuất hóa chất

… 

Làm việc hiệu quả ngay cả trong những khu vực hạn chế, nguy hiểm và môi trường làm việc nguy hiểm.

Robot xếp hàng lên pallet vận chuyển an toàn cùng với khả năng nhận dạng mẫu mã sản phẩm hàng hóa, điều chỉnh lực gắp, điều chỉnh tốc độ nâng hạ cũng như theo tiêu chuẩn kích thước và trọng lượng của thùng, túi, lon, chai… Được sử dụng trong khâu đóng gói. Để đảm bảo an toàn chắc chắn trong vận chuyển, chúng ta có thể sử dụng các loại dây ràng buộc hàng cố định trên pallet tránh tình trạng đổ vỡ hư hại đến hàng hóa như: dây khóa cam, dây chằng hàng tăng đơ, lưới quấn pallet...

Có kế hoạch sản xuất dài hạn, dễ dàng kiểm soát sản lượng

⚝ Khi đưa ra thông báo (còi, đèn, tín hiệu) robot sẽ tự động phát hiện và dừng hoạt động khi sản phẩm hết hoặc xuất hiện thiết bị, máy móc, con người trong vùng nguy hiểm được lắp đặt…bất thường xảy ra sự cố.

⚝ Người điều khiển có thể tính toán năng suất của robot xếp hàng lên pallet một cách dễ dàng chính xác, số lượng pallet được sắp xếp hay đóng gói trong vòng một giờ, 1 ca làm việc hay tương đương tại 1 vị trí đóng gói. Từ đó tính toán được số lượng đóng gói cũng như số lượng robot bốc xếp cần thiết theo sản lượng đề ra.

⚝ Có thể lập kế hoạch sản xuất và thực tế sản xuất để đảm bảo kế hoạch đó có được hoàn thành xuất sắc hay không. Hoạt động sản xuất nói chung và đóng gói sắp xếp hàng hóa lên pallet cho bộ phận kho hay vận chuyển sẽ rất sôi động khi robot được lập trình và làm việc chính xác. Từ khâu lập kế hoạch, quản lý sản xuất và điều độ sản xuất để có thể lập kế hoạch sản xuất tốt hơn bạn có thể tham khảo hệ thống quy trình bảo quản hàng hóa trong kho để có kế hoạch bảo quản hàng hóa và cách vận hành được kiểm soát tốt hơn.

Hoạt động ổn định với chi phí bảo trì tiết kiệm

Lựa chọn robot hoạt động ổn định bốc hàng tốt giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều chi phí bảo trì, sửa chữa khi gặp các rủi ro sự cố về máy móc. Hầu hết thời gian ngừng hoạt động của hệ thống được sử dụng để bảo trì, bảo dưỡng định kỳ và thay thế vật tư tiêu hao.

Linh hoạt với nhiều loại kích thước và trọng lượng sản phẩm

Cánh tay robot xếp pallet có thể sử dụng cho một dải kích thước nhất định nhờ cấu trúc linh hoạt của hệ thống hút, gắp sản phẩm. Robot xếp hàng lên pallet được sử dụng đặc biệt trong dây chuyền sản xuất có thể phân biệt nhiều sản phẩm (quy cách, màu sắc, lon khác nhau), với khả năng nhận diện trực tiếp hàng hóa một cách chính xác. Hoặc đưa ra quyết định lấy một hộp sản phẩm đang chạy trên băng chuyền để chất lên pallet tại địa điểm của bạn.

Dễ dàng xếp 2-3 sản phẩm trở lên từ băng tải ở cuối dây chuyền sản xuất. Năng suất được tính toán chính xác, lập trình chuyển động theo số lượng định sẵn, có thể thay đổi khi được nhận lệnh yêu cầu, trong kỹ thuật cung cấp đáp ứng của robot.

Dễ dàng kết hợp với các hệ thống băng tải công nghiệp

Robot sắp xếp hàng lên pallet được lắp đặt đơn giản bên cạnh hoặc đầu và cuối băng tải với chuỗi hàng rào độc lập. Hình thành khu đóng gói chuyên dụng với năng suất cao và hoạt động ổn định.

Robot bán tải có thể kết hợp với các loại dây buộc hàng để giữ hàng cố định an toàn các hệ thống băng tải công nghiệp sau đây:

• Băng tải công nghiệp.

• Băng tải PVC.

• Băng tải con lăn.

• Băng tải nâng hạ.

• Băng tải nghiêng

•  …

 

Khách hàng có nhiều lựa chọn ứng dụng Pick & Place Robotic Palletizing từ các nhà cung cấp: ABB Robot, Universal Robot (UR), YASKAWA, KUKA … phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của bản thân hoặc doanh nghiệp.

Hạn chế khi sử dụng robot xếp hàng lên pallet

Mua robot xếp hàng trên pallet thích hợp với các nhà máy sản xuất có các công đoạn đóng gói khối lượng lớn, cần sử dụng để hỗ trợ ở công đoạn này. Robot ít được sử dụng vì giá thành rất cao cùng với chi phí bảo trì và sữa chữa khi xảy ra sự cố cũng rất cao.

❖ Cần tham khảo lựa chọn nhà cung cấp uy tín

❖ Kinh nghiệm để tối ưu các công đoạn, xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

❖ Một nhà cung cấp robot xếp hàng lên pallet, bốc xếp cần đảm bảo khả năng lập trình và tối ưu hóa quy trình để giảm thời gian chu kỳ và nâng cao chất lượng đóng gói hàng hóa cho doanh nghiệp. Bên cạnh chất lượng đóng gói chúng ta cần đảm bảo hàng hóa khi được robot chất lên pallet cố định an toàn hãy dùng dây khóa cam để chằng buộc hay một số loại dây chằng buộc mà bạn cam thấy an toàn cho kiện hàng của bạn nhé.

❖ Năng suất không được đảm bảo nếu robot hoạt động không hiệu quả khi kinh nghiệm về lập trình, kinh nghiệm, hệ thống sản xuất tự động còn bị hạn chế dẫn đến lãng phí vốn đầu tư.

❖ An toàn giữa người với người khi tiếp cận gần robot xếp hàng lên pallet, (cần có lập trình an toàn, rào chắn và hệ thống cảm biến cảnh báo).

 

Provina

 

CÔNG TY TNHH PROVINA

▼ Địa chỉ: 243/4 Huỳnh Văn Luỹ, Khu phố 6 Phường Phú Lợi,

Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

☎  Điện thoại: 0274 6543 128


Tin tức liên quan
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]
Cách Chở Máy In Bằng Xe Máy An Toàn nên biết [Tránh bị phạt]

 Một chiếc máy in hay tivi, điều hòa… một vật dụng nhỏ chúng ta không thể dùng một chiếc xe tải lớn để chở vì sẽ tốn kém rất nhiều chi phí và xe tải cũng bị hạn chế bởi các địa hình hẻm nhỏ không thể qua được. Chính vì vậy mà xe máy là giải pháp tốt nhất để vận chuyển các vật dụng hàng hóa có khối lượng kích thước vừa phải. Trong Blog hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu, cân nhắc và tham khảo cách chở máy in bằng xe máy an toàn chắc chắn ngay tại đây.
[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn
[Chia sẽ] Cách vận chuyển đồ nặng hữu dụng an toàn

Tại một số thời điểm trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy mình trong tình huống cần nâng và di chuyển các hộp hoặc đồ vật nặng. Thoạt nghe, nó có vẻ là một nhiệm vụ đơn giản, nhưng thường xuyên hơn chúng ta có thể tự gây ra cho mình một số tác hại nghiêm trọng và thiệt hại lâu dài nếu không thực hiện đúng cách. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ những kinh nghiệm giúp bạn biết được cách vận chuyển đồ nặng được an toàn và nhanh chóng nhất. Cùng đọc nhé!
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?
Xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải của nó hay không?

Đó là một trong những thắc mắc mà những người thực hiện các công việc cần độ an toàn cho hàng hoá luôn có. Theo những tin tức có sẵn trên mạng thì dây tăng đo sẽ bị giảm 50% khả năng chịu tải khi bị xoắn, hoặc vặn. Để chứng thực những khái niệm đó chúng tôi sẽ đưa ra thử nghiệm và trả lời chính xác câu hỏi xoắn dây tăng đơ có làm giảm khả năng chịu tải hay không? Bắt đầu với các thí nghiệm cảu Provina thôi nào!
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng
Rủi Ro Khi Mua Dây Nhựa Buộc Hàng Kém Chất Lượng

Hiện nay trên thị trường cung cấp dây nhựa buộc hàng, tồn tại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Việc vô tình mua phải hàng kém chất lượng sẽ xảy ra nhiều rủi ro tổn thất kinh tế nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn. Các rủi ro và biện pháp khắc phục khi mua dây nhựa buộc hàng kém chất lượng nên biết.
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021
[Kiến thức] Thiết bị nâng hạ là gì? Cách dùng hiệu quả 2021

Phạm vi hoạt động của các thiết bị nâng hạ là vô cùng rộng, việc sử dụng các thiết bị này vào trong cuộc sống ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau sẽ giảm áp lực và tăng hiệu quả công việc rất lớn. Nhưng liệu hầu hết trong chúng ta đã hiểu được thiết bị nâng hạ là gì? Và những lưu ý khi dùng các thiết bị là gì, để đảm bảo quá trình vận hành an toàn nhất? Hãy cùng provina tìm hiểu về các vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé!
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác
Cách để xác định chất liệu vải nhanh chóng và chính xác

Thỉnh thoảng, bạn sẽ nhận được một mảnh vải mà bạn không biết chúng được làm từ chất liệu nào? Bạn Có 3 bài kiểm tra bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp bạn cách xác định chất liệu vải của bạn là gì.
 Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022
Tổng hợp Hình ảnh pallet nhựa mới nhất năm 2022

Provina đưa đến quý khách hàng tổng hợp những hình ảnh mới nhất năm 2023 về pallet nhựa. Được Provina chúng tôi lưu giữ giúp khách hàng có được mức đánh giá tổng quan nhất về hình ảnh sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây trong các doanh nghiệp
An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023
An toàn khi cẩu hàng [Nguyên tắc - Kỹ năng] Cập nhật 2023

Khi cẩu hàng người điều khiển xe cẩu phải nắm rõ những kỹ năng và nguyên tắc an toàn khi cẩu hàng. Hiểu biết nhiều hơn về chuyên ngành cẩu hàng để nắm rõ quy tắc an toàn khi cẩu hàng, trường hợp thiếu hiểu biết trong khi cẩu hàng sẽ dẫn đến tai nạn lao động bất ngờ. Mọi thứ cần biết trong khi cẩu hàng hóa sẽ được tóm gọn bằng bài viết này!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng